ประยุทธ์ชี้ใต้ท่วมเร็วลดเร็ว สั่งทบ.พร้อมลงช่วย

ประยุทธ์ชี้ใต้ท่วมเร็วลดเร็ว สั่งทบ.พร้อมลงช่วย


เมื่อเวลา 12.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ว่า เราได้เตรียมการช่วยเหลือมาตลอด โดยได้แจ้งไปยังแม่ทัพภาคที่ 4 ให้พร้อมตั้งแต่น้ำยังไม่ท่วม

 โดยให้นำบทเรียนที่เกิดขึ้นในภาคกลางเป็นตัวอย่าง ทั้งนี้ภาคใต้เกิดน้ำท่วมทุกปี ซึ่งปัจจุบันภาคใต้มีน้ำท่วม 4 จังหวัด 10 อำเภอ เดือดร้อน 3 หมื่นครอบครัว และมีคนเดือดร้อนแสนกว่าคน โดยเราได้ส่งกำลังเข้าไปดูแลตามลำดับ ก่อนหน้านั้นกำลังกองทัพภาคที่ 4 ได้ขึ้นมาช่วยภาคกลาง เมื่อเกิดน้ำท่วมในภาคใต้จึงโยกกำลังส่วนนี้กลับลงไป แต่น้ำท่วมในภาคใต้จะมีข้อเสียและข้อดีคือ จะท่วมอย่างรวดเร็วและจะลดลงอย่างรวดเร็วเพราะอยู่ใกล้ทะเล และมีคูคลองมากพอสมควร

จึงทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้ดี ทั้งนี้ ตนได้สั่งการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขุดลอกคูคลองเพื่อระบายน้ำได้เร็วขึ้น คิดว่าปัญหาคงไม่นาน ซึ่งตนติดตามสถานการณ์มาตลอด โดยสอบถามไปยังกองทัพภาคที่ 4 ว่า รับมือไหวหรือไม่ หรือต้องให้การให้กองทัพบกลงไปสนับสนุนเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งเขาบอกว่า ยังไม่ต้องการ

ทั้งนี้ตนได้เตรียมกำลังส่วนหนึ่งเพื่อลงไปช่วยดูแล และให้ทหารช่างเตรียมเครื่องมือทางการช่าง สิ่งอำนวยความสะดวกลงไป หากเกิดกรณีดินถล่ม
 



ประยุทธ์ชี้ใต้ท่วมเร็วลดเร็ว สั่งทบ.พร้อมลงช่วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์