ประยุทธ์ชี้แก้รธน.ห้ามแตะสถาบัน


ประยุทธ์ฮึ่มห้ามยุ่งสถาบัน ลั่นไม่จำเป็นปรับแก้ม.112 แนะปชช.จับตานิติราษฎร์หวังแก้กม.ล้มล้างปฏิวัติ 


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มนิติราษฏร์ยังเดินหน้าที่จะเสนอให้มีการแก้ไขกฎหมายเพื่อล้มล้างการปฏิวัติเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า อยากให้สังคมติดตามไปว่า เขาทำเพื่ออะไร อย่างไร ตนไม่อยากตอบเพราะตนเป็นเจ้าหน้าที่และเป็นข้าราชการประจำ แต่สิ่งใดก็ตามต่างที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง

เมื่อประชาชนเป็นคนที่จะต้องดูแลประเทศไทย เพราะรัฐประธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตยเขียนไว้อย่างนั้น ดังนั้นประชาชนเป็นเจ้าของในการที่จะใช้อำนาจต่างๆ ต้องตรวจสอบว่า ถูกต้องหรือไม่อย่างไร แต่สิ่งใดก็ตามที่ทำมา ถ้าเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมก็ต้องเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เราไม่อาจไปก้าวล่วงได้ ไม่อย่างนั้นจะทำให้เกิดปัญหาซ้ำซ้อนไปเรื่อยๆ อยากให้ประชาชนส่วนใหญ่เข้าไปดูแลเรื่องนี้ 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีความพยายามปรับแก้มาตรา112 ที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่เห็นมีความจำเป็นในเรื่องนั้น ถ้าถามตนในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่และเป็นทหาร สถาบันไม่เคยทำร้ายใคร ท่านทำแต่คุณประโยชน์ให้แผ่นดิน ดังนั้นไม่เห็นมีความจำเป็นจะต้องไปเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ แต่ต้องดูจุดประสงค์เขาว่าเป็นอย่างไร ทำเพื่ออะไร ขอร้องประชาชนช่วยกันดูแล ซึ่งตนพร้อมช่วยดูแลในส่วนของเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย จะทำอะไรก็ตามอย่าละเมิดกฎหมายที่มีอยู่ในปัจจุบันสิ่งใดก็ตามที่ดีอยู่แล้วก็ไม่ควรไปยุ่ง ไม่ควรไปอาจเอื้อมด้วยซ้ำไป 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์