ประยุทธ์ชี้ยังไม่มีกลุ่มสร้างความวุ่นวาย

ประยุทธ์ชี้ยังไม่มีกลุ่มสร้างความวุ่นวาย

"ประยุทธ์"ระบุไม่มีกลุ่มสร้างความวุ่นวาย พร้อมติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวของตำรวจ และรัฐบาล

วันนี้(19ธ.ค.)เมื่อเวลา 07.30 น. ถนนพระราม 5 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีวางศิลากฤษ์ก่อสร้างอาคารโรงเรียนสนาธิการทหารบกแห่งใหม่ ถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงปีใหม่ว่า จะต้องแยกออกเป็น 2 ลักษณะ โดยปัจจุบันอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นปกติ และเป็นหน้าที่ของตำรวจ หน่วยข่าว และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการทำหน้าที่ เนื่องจากเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย รวมถึงการเพิ่มมาตรการในการเข้าไปดูแล และเตรียมกำลังเพื่อให้พร้อมปฏิบัติในกรณีมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ส่วนทหารจะเป็นกำลังที่ปฏิบัติในระดับ 2 คือเมื่อได้รับคำสั่งจากรัฐบาล และมีกฎหมายอำนวยให้เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน โดยจะมีอำนาจน้อยกว่าตำรวจในการทำหน้าที่จากกฎหมายปกติไม่ได้ใช้กฎหมายพิเศษ สถานการณ์ในวันนี้เป็นบทเรียนอีกครั้งหนึ่งที่อยากให้ประชาชนทุกคน และทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเอกชน ประชาสังคม หรือ ประชาชนทั่วไปจะต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการให้เบาะแส และข่าวสารที่มีอยู่ ทั้งนี้หากจะให้บ้านเมืองสงบปลอดภัยทุกคนจะต้องช่วยกันเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงดูแลผู้ที่ผิดปกติ และเคารพกฎหมายอย่างเคร่งครัดในการเอื้อเฟื้อเจ้าหน้าที่ในการดูแลตรวจตรา และตั้งด่านจุดสกัดต่าง ๆ 

"ถ้าเราต้องการความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินก็จะต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด จึงจะทำให้บ้านเมืองปลอดภัย ถ้าทุกคนยังต้องการความเป็นเสรีทั้งหมดจะทำให้ยากต่อการดูแล ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารก็มีการจัดเตรียมกำลังให้พร้อมตามสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะอำนาจหรือกฎหมายที่กองทัพได้รับมอบหมายภารกิจตามแนวชายแดน ซึ่งมีกฎอัยการศึกให้สามารถปฏิบัติงานได้ ส่วนในพื้นที่กทม.ยังไม่มีอำนาจตรงนี้เว้นเพียงแต่รัฐบาลจะสั่งการลงมาให้เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานของตำรวจเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ช่วงปีใหม่ไม่ต้องกังวล เพราะเท่าที่ติดตามสถานการณ์ ซึ่งรัฐบาลได้สั่งการกวดขันและเน้นย้ำ และได้ให้ตำรวจเป็นหลักในการดูแลรักษาความสงบในช่วงปีใหม่  เพียงแต่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดีที่สุด และทุกคนก็จะต้องระมัดระวังตัวเองในการเข้าไปเที่ยวเตร่ ที่สำคัญอย่าดื่มเหล้าเมาสุรา เพราะอันตรายที่สุด และเราจะต้องช่วยกันดูแลผู้ที่ผิดปกติหรือผู้ที่มีพิรุธ" พล.อ.ประยุทธ์  ระบุ 

เมื่อถามว่า การข่าวพบการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่จะมาสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะกองทัพก็มีชุดปฏิบัติการข่าวอยู่เป็นปกติอยู่แล้ว ในสายงานของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก(ศปก.ทบ.) และสายงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ยังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีกลุ่มสร้างความวุ่นวาย รวมถึงการติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวของตำรวจ และ รัฐบาล หากมีอะไรก็มีการแจ้งข่าวสารกัน 

ส่วนทำไมช่วงนี้มีกลุ่มคนออกมาสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า
 
ต้องติดตามกันต่อไป และเป็นเรื่องของการสืบสวนสอบสวนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร วันนี้เราจะต้องตั้งหลักให้อยู่ ตอนนี้สถานการณ์อื่นๆ ปกติแล้ว คงเหลือสถานการณ์ด้านการเมือง และการบริหารราชการ แต่ที่ผ่านมาอย่าลืมว่ามีเรื่องน้ำท่วมที่มีคนได้รับผลกระทบมากขึ้น และคนไม่มีอาชีพ ไม่มีงานทำงาน ก็จะต้องระมัดระวังเรื่องโจรผู้ร้าย


ประยุทธ์ชี้ยังไม่มีกลุ่มสร้างความวุ่นวาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์