ประยุทธ์ชี้บิ๊กอ๊อดยื่นตีความอำนาจรมต.กห.ได้


เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์กรณีที่พล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม จะไปยื่นขอให้กฤษฎีกาตีความพ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหมว่า

 เรื่องของรัฐมนตรี ท่านก็ไปดูมั้งว่าท่านจะทำอย่างไรให้มันรัดกุมขึ้นให้มันรอบคอบ ตนว่าเป็นเรื่องของกฎหมายไม่มีใครกล้าที่จะทำอะไรโดยพลการแน่นอน เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องของกฎหมาย และอีกเรื่องตนรู้ว่าสื่อต้องถามคือเรื่อง กสทช. ก็เป็นเรื่องของทหาร แต่ละคนก็ไปจากทุกหน่วยงานไปจากหลายๆ หน่วย บก. ทท. บ้าง กห. บ้าง ทบ.ซึ่งการไปสมัครเป็นเรื่องส่วนตัวในการที่ท่านอยากจะไปช่วยทำงานให้บ้านให้เมืองส่วนมากก็เกษียณกันแล้ว ท่านก็ไปสมัคร เมื่อสมัครเสร็จแล้วก็ผ่านกระบวนการคัดสรรซึ่งมี 2 ทางด้วยกันทุกคนทราบดี

และจาก 2 ทางด้วยกันก็มาเจอกันตรงกลางก็เลยมองดูเหมือนกับว่ามีความเป็นทหารมากไปหน่อย เพราะว่าทหารมียศก็เลยดูว่าเยอะไป แต่จริงๆ แล้วท่านผ่านกระบวนการคัดสรรด้วยวิธีการของระบบงานของเขา และประเด็นคือท่านต้องแสดงวิสัยทัศน์ ถ้าท่านไม่มีวิสัยทัศน์ท่านไปพูดจาไม่รู้เรื่อง เขาก็คงไม่เลือกเข้าไปมั้ง และอีกประเด็นก็คือว่าจะต้องมาปกป้องมาดูแลรักษาผลประโยชน์กองทัพอะไรต่างๆ คงไม่ใช่แบบนั้นมั้ง ตนว่ามันเป็นเรื่องการรักษาผลประโยชน์ของชาติมากกว่าชาติสำคัญกว่าอย่างอื่น และการทำอะไรก็ตามนั้นอย่าคิดว่ามันทำได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะอำนาจไหนก็ตามมันก็มีกฎหมายมีอะไรต่างๆ คุ้มครองอยู่ทั้งสิ้น ก็คงต้องระมัดระวัง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์