ประยุทธ์ฉุนข่าวลือดึงทหารเอี่ยวการเมือง

ประยุทธ์ฉุนข่าวลือดึงทหารเอี่ยวการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เป็นประธานประชุมติดตามสถานการณ์ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) ถ.วิภาวดีรังสิต โดยสรุปสถานการณ์ชุมนุมในภาพรวมว่าการชุมนุมของทุกกลุ่มยังเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และประเมินว่าสถานการณ์ ยังคงยืดเยื้อต่อไป 


แต่ได้เน้นย้ำกำลังพล ที่มีความจำเป็นที่ต้องเดินทางผ่านพื้นที่ชุมนุมให้ระมัดระวังตัวในการเดินทาง นอกจากนี้ทางกอ.รมน. ได้มีการทำหนังสือสอบถามไปยังกฤษฏีกา และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องความชัดเจนในการรักษาราชการแทน ในตำแหน่ง ผอ.กอ.รมน. ว่าเป็นหน้าที่ของใคร ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผอ.กอ.รมน. พ้นจากตำแหน่ง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบ  ซึ่งก็จะติดตามสอบถามต่อไป

พ.อ.บรรพต กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่สภาทนายความ ได้เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบการเคลื่อนไหว ของนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ที่ไปปรากฏตัวในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่ากระทบต่อความมั่นคงหรือไม่นั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกระทรวงมหาดไทยก็คงต้องเข้าไปดูแลในส่วนตรงนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์  (ร.1 รอ.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน ได้มีการประชุมรายงานผลการดำเนินงานของผู้บังคับหน่วยระดับกองทัพภาคในรอบ 2 สัปดาห์  

ในส่วนของกองทัพภาคที่ 1 ซึ่งมีพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) เป็นผู้บัญชาการกองกำลังทหาร ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงสถานการณ์การชุมนุมตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส) ให้ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ไม่ให้ม็อบสองฝ่ายเผชิญหน้า หรือเกิดการปะทะ มีปัญหากัน โดยการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ทำเหมือนกันทุกม็อบ ทุกสี 

พร้อมกันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เปรยถึงข่าวลือในช่วงนี้ที่เกี่ยวกับกองทัพหลายเรื่องทางโซเชียลมีเดียว่า อย่างเรื่องการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ ก็มาผูกโยงว่าทหารจะทำโน่นทำนี่ รวมไปถึงเรื่องไม่เป็นเรื่อง เป็นการเขียนข่าวกันไปเรื่อย  อ่านแล้วก็ตลก พวกเราที่เป็นทหารนั่งทำงานกันอยู่ตรงนี้กันมาหลายปีแล้ว ก็รู้ดีอยู่ว่าอะไรเป็นอะไร เป็นไปได้ไหม อ่านแล้วก็รู้ว่าจริงหรือไม่จริง" 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์