ประยุทธ์จัดโผผู้พัน คุมกทม.ดูแลเลือกตั้ง


ประยุทธ์ จัดโผผู้พัน 157 นาย ดันทหารสายเหยี่ยวคุมกทม.ดูแลเลือกตั้ง เปลี่ยนกำลังทหารพล.1 รอ.หน่วยปฏิวัติ ปรับกำลังทภ.2 สู้ศึกเขมร เปลี่ยนผบ.คุม พระวิหาร-ตาควาย-ตาเมือน ปูนบำเหน็จไม่เลิก ทหารปราบแดงยังได้ดีต่อเนื่อง ปรับกำลังหมดทหารราบ-ม้า-ปืนใหญ่-ปตอ. ฮือฮา หลานป๋าเปรมลงใต้นั่งผบ.กรมทหารพราน 44 จัดกำลังกองพลใหม่ พล.ร.7


ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองบัญชาการกองทัพบกว่า มีการแจกจ่ายคำสั่งกองทัพบกที่ 99/2554 ให้นายทหารรับราชการและปรับระดับเงินเดือนหรือการโยกย้ายระดับผู้บังคับกองพัน ระดับพ.อ.และพ.ท. จำนวน 157 นาย โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ลงนามเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา สำหรับการการโยกย้ายผู้บังคับกองพันครั้งนี้ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นการโยกย้ายนายทหารระดับผู้บังคับหน่วยคุมกำลัง เพื่อตอบแทนนายทหารที่เคยทำงานในภารกิจการกระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมถึงยังมีการปรับย้ายผู้บังคับหน่วย เพื่อเตรียมพร้อมในการรองรับสถานการณ์การดูแลความมั่นคงภายใน โดยเฉพาะในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งในเดือนกรกฎาคมนี้ และยังมีการโยกย้ายเพื่อรองรับการแก้ไขปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา การตั้งกองพลทหารราบที่ 7 (พล.ร.7) รวมถึงการแก้ไขปัญหาความไม่สงบใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับการโยกย้ายที่สำคัญ ประกอบด้วย ในส่วนของกองทัพภาคที่ 1 ที่มีการจัดวางตัว นายทหารในกองพลที่ 1รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) ซึ่งเป็นหน่วยกำลังหลักของการรักษาความสงบภายในกรุเทพ และขุมกำลังปฏิวัติ โดยมีการปรับย้ายนายทหารบางคนถือเป็นนายทหารสายเหยี่ยวให้เข้ามาคุมกำลัง เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ภายใน โดยการปรับย้ายที่สำคัญ อาทิ พ.อ. อาสาศึก ขันติรัตน์ (ตท.28) รองผู้บังคับกองพันที่ 4 กรมทหารราบที่1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (รองผบ.ร.1พัน4 รอ.) ขึ้นเป็น ผู้บังคับกองพันที่ 4

กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ผบ.ร.1พัน4 รอ.) แทนพ.อ.ชลัช แจ่มใส ที่ย้ายไปเป็น รองผอ.กองกำลังพล กองทัพน้อย1 (รองผอ.กกพ.ทน.1) และมี พ.ท. สิทธิศักดิ์ ธิวันนา (ตท.32) จาก ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายยุทธการกองทัพภาค1 (ผช.ฝยก.ทภ.1) มาเป็น รองผบ.ร.1พัน4 รอ. พ.อ.วณัฐ ลัทธศักดิ์ศิริ เป็น รองเสนาธิการกองพลที่1 รักษาพระองค์ (รองเสธ. พล.1รอ.) และ พ.อ.วนา แคล้วปลอดทุกข์ รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (รองผบ.ร.31รอ.) ขยับเป็น รองเสธ.พล.1รอ. เช่นกัน

ส่วนกองทัพภาคที่ 4 ที่ดูแลสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ มีการปรับย้ายที่ฮือฮา คือ พ.อ. นิติ ติณสูลานนท์ (ตท.26) หลานชาย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ขยับจาก ผบ.ร.5พัน2 กลับมาในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้อีกครั้ง มาเป็น ผบ.กรมทหารพรานที่ 44 (ผบ.กรม ทพ.44) พ.ท. ณรงค์ ตันติสิทธิพร (ตท.27) ผบ.ร.25 พัน1 เป็น ผบ.ร.5 พัน2 พ.ท.ธรรมรัตน์ อองพลากร (ตท.31) เป็น ผบ.ร.25 พัน1 พ.ท.พรชัย นิ่มทัศนศริ (ตท.34) เป็น ผบ.พันพัฒนาที่ 4 พ.ท.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว (ตท.31) เป็น ผบ.ร.15 พัน2 พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ (ตท.32) เป็น ผบ.ร.151พัน2 พ.ท.พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ (ตท.34) เป็น ผบ.ร.152พัน3




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์