ประยุทธ์จัดแถวผู้พันมือปราบแดงขึ้น

 

คมชัดลึก :“ประยุทธ์”จัดแถวโผผู้พัน164 อัตรา ทหารปราบแดงได้ดี เด็ก”อนุพงษ์”ขยับนั่งรองผบ.ร.1รอ.“เกรียงศักดิ์”เหยื่อเอ็ม 79 แดงขึ้นเสธ.ร. 12 รอ. ฮือฮา “เปรียว”หลานป๋าอีกคนได้นั่งเสธ.ร. 25

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก

ได้ลงนามในคำสั่งกองทัพบกที่ 263/2553 เรื่อง ให้นายทหารรับราชการและปรับระดับเงินเดือนจำนวน 164 อัตรา ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า ในการจัดทำโผผู้พันครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะมีการปรับขยับตำแหน่งนายทหารในหน่วยที่มีความสำคัญในเหตุการณ์กระชับพื้นที่กลุ่มคนเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อาทิ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) และกองพลทหารราบที่ 9
           
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตำแหน่งที่น่าสนใจประกอบด้วย พ.อ.ปริญญ รื่นภาควุฒิ   เสธ.ร.1 รอ. นายทหารคนสนิท พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผบ.ทบ. ขยับขึ้นมาดำรงตำแหน่ง รองผบ.ร.1 รอ. เพื่อเตรียมขยับขึ้นเป็นผบ.ร.1 รอ.ต่อไป พ.ท. เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช ผบ.ร.12 พัน 2 รอ. ที่ถูกสะเก็ดระเบิดเอ็ม 79 จากเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมาจนต้องผ่าตัดสมองนั้น ก็ขยับขึ้นมา เป็น เสธ.ร.12 รอ. (อัตราพ.อ.) ด้านพ.อ.เปรียว ติณสูลานนท์ ผบ.ร.15 พัน.1 หลานของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็น เสธ.ร.25

 ส่วนตำแหน่งอื่นๆที่สำคัญ ประกอบด้วย พ.อ.วีระพงษ์ ศรีรัตน์ เป็นรอง ผบ.ป.1 รอ. พ.ท. กิตติศักดิ์ วัฒนเดช เป็น ผบ.ป.พัน.9 พ.ต. ณัฎฐพงศ์ อัศวินวงศ์ เป็น ผบ.ร.1 พัน.1 รอ. พ.อ.ชาลี ไกรอาบ เป็น รอง ผบ.ร.2 รอ. พ.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ   เป็น เสธ.ร.2 รอ.  พ.ท. วรยส เหลืองสุวรรณ เป็น ผบ.ร.12 พัน.2 รอ. พ.ท.กฤษณ์ สุนสะธรรม เป็น ผบ.ม.พล.ร.2 พล.ร.2 รอ. พ.อ. สมจิตร คำประพันธ์ เป็น รอง ผบ.ร.9 พ.ท. กานต์นาท นิกรยานนท์ เป็น เสธ.ร.19 

 พ.อ. ยุทธพงศ์ คงนิล เป็น รอง ผบ.ร.9 พ.อ. อิทธิพล สุวรรณรัฐ เป็น รอง ผบ.ร.29 พ.อ. ปราโมทย์ นาคจันทึก เป็น รอง ผบ.ร.3 พ.อ. สัญชัย รุ่งศรีทอง เป็น รอง เสธ.พล.ร.3 พ.อ. ทักษภณ ศิริรักษ์ เป็น เสธ.ร.3 พ.ท.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ เป็น ผบ.ร.3 พัน.1 พ.อ.พิชิต วันทา เป็น รอง ผบ. ร.6 พ.อ.ประเวศสุทธิ สุทธิประภา เป็น เสธ.ร.6 พ.อ. เฉลิมพล จินารัตน์ เป็น รอง ผบ.ร.6 พ.อ.สรชัช สุทธิสนธิ์ เป็นรอง เสธ.พล.ร.6 พ.อ.สาธิต เกิดโภค เป็น รอง ผบ.ร.16                

 พ.ท.ยุทธนา มหาวัน เป็น ผบ.ร.13 พัน33 พ.อ. กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย เป็น รอง ผบ.ร.23 พ.ท. ณัฎฐาภูมิ นิกร เป็น ผบ.ม.พัน.6 พ.อ.พศิน แสงคำ เป็น รอง เสธ.พล.ม.1 พ.อ. มงคล ปาคำมา เป็น รอง ผบ.ป.21 พ.อ. แสวง ปากันทะ เป็นเสธ.ป.2 พ.ท. ฐิติพงษ์ อินวะษา เป็น ผบ.ร.25 พัน.3 พ.อ. กิตติ จันทร์เอียด เป็น รอง เสธ.พล.ร.5 พ.อ. เป รียว ติณสูลานนท์ เป็น เสธ.ร.25 พ.อ.ทนงศักดิ์ ตันนารัตน์ เป็น รอง ผบ.รพศ.3 พ.อ. เธียรทรรศน์ ศุภประเสริฐ เป็น เสธ.รพศ.3 พ.อ. วีระพล ติยะโคตร เป็นรอง เสธ.ศสพ. พ.อ.อดุลย์ จันทร์มา เป็น รอง ผบ.รพศ.5 พ.อ. สุวิทย์ เกตุศรี เป็น รอง ผบ.ม.1 รอ. พ.ท.นพ สิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ เป็น เสธ.ม.1 รอ. พ.ท. วชรนันท์ กองศรี เป็น ผบ.ม.พัน.3 รอ. พ.อ. นวกร สงวนศักดิ์โยธิน เป็น รอง ผบ.ปตอ.1 พ.อ. เกรียงศักดิ์ เสนาะพิน เป็น รอง ผบ.ปตอ.2


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์