ประยุทธ์งดให้ข่าวเกี่ยวกับจ.ชายแดนใต้ระบุเพื่อรักษาความลับ

ประยุทธ์งดให้ข่าวเกี่ยวกับจ.ชายแดนใต้ระบุเพื่อรักษาความลับ


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)กล่าวถึง การดูแลอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการสัญจรไปมาของประชาชนในช่วงปีใหม่กองทัพยังคงปฏิบัติเช่นเดิม แต่จะกำชับให้เข้มงวดมากขึ้น

โดยเฉพาะหากพบคนขับรถที่ดื่มสุราจะต้องลงจากรถและจอดไว้ เพราะหากปล่อยไปขับขณะดื่มเหล้าจะทำให้ประชาชนที่โดยสาร หรือสัญจรไปมาเดือดร้อน ดังนั้นจึงอยากขอความร่วมมือไปยังเจ้าของบริษัท เจ้าของรถ ช่วยกันกำชับพลขับว่าอย่าดื่มเหล้า เพราะทำให้ประชาชนเดือดร้อนรวมทั้งเสียชื่อเสียงบริษัท สั่งการไปแล้วทุกเส้นทางว่าถ้าไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องจอดรถก่อนจนกว่าจะหายเมาและไม่มีอันตรายในการขับ

หากประชาชนมีปัญหาสามารถแจ้งจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ทหารได้ทุกหน่วยตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับสารวัตรทหารทั้ง 450 นาย ที่ส่งไปช่วยเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้ยังไม่มีการแบ่งจุดประจำการที่ชัดเจน คงต้องรอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วางแผนในภาพใหญ่เพื่อจัดแบ่งวางกำลังในจุดต่างๆ โดยเฉพาะสถานที่สำคัญที่มีความเสี่ยง เช่น สถานีรถไฟฟ้า สถานีขนส่ง สถานที่ที่เป็นสาธารณะ รวมทั้งสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ ส่วนสถานที่ที่เป็นนิติบุคคลเขาก็มี รปภ.รักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว ดังนั้น 3 ส่วน คือ เจ้าหน้าที่ ประชาชน และเวรยาม รปภ.ต้องช่วยกันเพื่อลดสถานการณ์ความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น
          
"ช่วงนี้ตนอาจจะงดให้ข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แต่จะให้ข่าวเป็นช่วงๆ เพราะหากแจ้งสถานการณ์ให้ทราบตลอดเวลาก็อาจจะไม่สามารถรักษาความลับได้ ทั้งนี้จะให้กองทัพภาคที่ 4 ได้สรุปผลงานการปฏิบัติมาเป็นห้วงๆ แล้วตนจะทำการแถลงให้ทราบในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งเท่าที่ผ่านมาการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้นั้นมีผลงานพอสมควร ในช่วงปีใหม่อยากให้สถานการณ์เรียบร้อยและประชาชนมีความสุข" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว



ประยุทธ์งดให้ข่าวเกี่ยวกับจ.ชายแดนใต้ระบุเพื่อรักษาความลับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์