ประยุทธ์คาดส.ค.-ก.ย.ตั้งรัฐบาล

ประยุทธ์คาดส.ค.-ก.ย.ตั้งรัฐบาล

'ประยุทธ์' หน.คสช.มอบนโยบายทำงบฯปี 58 เน้นโปร่งใส ไร้ผลประโยชน์ทับซ้อน คาดส.ค.-ก.ย.ตั้งรัฐบาลก่อนลุยสภาปฏิรูป

13 มิ.ย.57 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมสัมมนา

การมอบ
นโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 รวมถึงการเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณ ปี 2557 ให้กับหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยงบปี 2558 วงเงิน 2.575 ล้านล้านบาท เพิ่มจากปีงบประมาณ 2557 วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท หรือประมาณ 2 % ซึ่งการจัดทำงบประมาณต้องมีความโปร่งใส ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน และการทำงานต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการทำงาน มุ่งหวังพัฒนาประเทศต่อเนื่องไปสู่ลูกหลาน เพื่อให้ขับเคลื่อนงานเป็นไปตามแผนที่กำหนด ที่ต้องการเน้นเชิงคุณภาพมากกว่าปริมาณ ป้องกันการรั่วไหล และการจัดทำแผนต้องไม่ผิดกฎหมายด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวชี้แจงถึงการประชุม
งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 ว่า มาตรการต่างๆ ของ คสช.ขออย่ามองว่าเป็นประชานิยม เพราะการปรับโครงสร้างภาษี ราคาพลังงาน เพื่อต้องการเป็นมาตรการช่วยเหลือประชาชนชั่วคราว ทหารเข้าใจดีว่า การปรับโครงสร้างมีผลกระทบกับหลายส่วน

ทั้งนี้การแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง อยากให้มีการสร้างประชาธิปไตยโดยใช้สติปัญญา ไม่มีการนองเลือด เชื่อทุกคนมีความสามารถในการร่วมกันนำพาประเทศเดินหน้า ดังนั้น ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันทำความเข้าใจประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวเน้นย้ำกรอบเวลา 3 เดือนหลังจากนี้
 
หากสถานการณ์เรียบร้อยจะมีการจัดตั้งสภานิติบัญญัติ การตั้งนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าภายในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ จากนั้นเข้าสู่
สภาปฏิรูปทำหน้าที่หารือแนวทางการสร้างความปรองดอง


ประยุทธ์คาดส.ค.-ก.ย.ตั้งรัฐบาล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์