ประยุทธ์กำชับตรวจเข้มทุกม็อบไม่เลือกปฏิบัติ

ประยุทธ์กำชับตรวจเข้มทุกม็อบไม่เลือกปฏิบัติ

"ประยุทธ์" กำชับตรวจเข้มทุกพื้นที่ชุมนุมย้ำต้องไม่เลือกปฏิบัติ ผบ.พล.1 รอ.ชี้การชุมนุมนปช.ไม่น่าห่วงพร้อมแยกย้ายกลับวันนี้ เผย 2 ทหารถูกยิงอาการปลอดภัย

วันที่ 6 เม.ย.57  พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล. 1 รอ.) ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังทหาร

กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยม จ.ส.อ.ขัยยันต์ เล็กพงษ์และ ส.ต.ประเสริฐ จันทร์ศรี ทหารสังกัด ร.29 พัน 2 รอ.ที่ถูกยิงด้วยอาวุธขณะออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย บริเวณพื้นที่ซอยลิขิต ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต ใกล้ที่ชุมนุมของกลุ่มคปท.เมื่อกลางดึกวันที่ 5 เม.ย. ว่า หลังการเข้ารับการรักษาขณะนี้ทหาร 2 นายปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุที่ถูกคนร้ยลอบยิงนั้นน่าจะมาจากการเข้าใจผิด โดยได้ไปแจ้งความที่สน.ดุสิตแล้วเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจค้นและทำแผนในพื้นที่ดังกล่าว 
“วันนี้ ผบ.ทบ.ได้สั่งการกำชับให้ทหารทำการตรวจเข้มในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่การชุมนุมของนปช.ที่ถนนอักษะ พุทธมณฑล พื้นที่การชุมนุมของคปท.บริเวณถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาลหรือแม้แต่พื้นที่ชุมนุมกปปส.สวนลุมพินี เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเห็นได้ว่าทหารไม่ได้ถือวาวุธเข้าไปปฎิบัติหน้าที่แต่กลับถูกทำร้าย ซึ่งจะได้หมดข้อกังขาเสียทีว่า ทหารไม่มีอาวุธและไม่ได้เลือกที่จะปฎิบัติกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เราอยู่เคียงข้างประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายแต่ขอให้ชุมนุมด้วยความสงบปราศจากอาวุธ”พล.ต.อภิรัชต์ กล่าว
พล.ต.อภิรัชต์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้สถานการณ์การชุมนุมของ นปช.ยังปกติไม่มีเหตุการณ์อะไร

และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเพราะแกนนำนปช.ประกาศว่าจะเดินทางกลับในวันนี้ รวมถึงจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่ได้มากอะไรจึงไม่มีอะไรน่าห่วง อย่างไรก็ตามจากการตั้งจุดตรวจค้นเพื่อความปลอดภัยปรากฎว่าเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน กระสุนปืน ระเบิดปิงปอง และมีดดาบ จำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้ไม่หวังดีลักลอบนำเข้าไปในที่ชุมนุม บริเวณถนนอักษะ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์