ประยุทธ์กร้าวห้ามใช้พื้นที่ทหารเคลื่อนไหวการเมือง

ประยุทธ์กร้าวห้ามใช้พื้นที่ทหารเคลื่อนไหวการเมือง


19 เม.ย. 2555 เมื่อเวลา 07.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข่าวกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ระดมเครือข่ายจากทั่วประเทศมาชุมนุมและจัดเสวนาทางการเมืองที่สโมสรทหารบกวิภาวดี ว่า

เท่าที่ตรวจสอบแล้วไม่มีกลุ่มพธม.มาใช้สโมสรกองทัพบกในการจัดกิจกรรมทางการเมือง แต่เป็นการนัดแนะกันเอง ซึ่งการจะมาขอใช้พื้นที่ต้องมีการขอล่วงหน้า โดยสโมสรกองทัพบกมีคิวจองแน่นไม่ใช่จะขอพื้นที่แล้วจะได้

"เท่าที่ผมตรวจสอบไปที่กรมสวัสดิการก็ไม่ได้มีการรับจองหรือมีใครมาจองสถานที่ในเรื่องนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบในชั้นต้นเป็นเพียงการประชาสัมพันธ์และมีการนัดแนะหน้าสโมสรกองทัพบกวิภาวดีเนื่องจากเป็นจุดนัดพบที่สังเกตได้ง่าย ซึ่งผมได้บอกไปว่า นอกพื้นที่ก็แล้วแต่ แต่ห้ามเข้ามาในพื้นที่ เพราะไม่ได้เป็นการจอง และช่วงนี้สถานการณ์การเมืองมีความอ่อนไหว ผมไม่อยากให้ใช้พื้นที่ทหารในการเคลื่อนไหว ถึงแม้จะมีจุดประสงค์ดีหรือไม่ดีก็ตาม แต่ขอให้ทหารทำหน้าที่ของทหารดีกว่า กองทัพบกเป็นของประชาชนไม่ใช่กองทัพของใครหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง กองทัพต้องยืนอยู่ในจุดที่ควรอยู่ ถ้าเราไปซ้ายทีขวาทีจะไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง" ผบ.ทบ. ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการพยายามดึงทหารเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ท่านถามว่าเขาพยายาม แต่ตนจะไม่ให้เขาพยายาม เขาพยายามอย่างไรเราก็ไม่ไปกับเขาก็จบ



ประยุทธ์กร้าวห้ามใช้พื้นที่ทหารเคลื่อนไหวการเมือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์