“ประยุทธ์” ไม่สนโหร-ดวงดาว ขอทำตามโรดแมป

“ประยุทธ์” ไม่สนโหร-ดวงดาว ขอทำตามโรดแมป

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช.ระบุว่าจะอยู่บริหารต่อถึง 3 ปีว่า “ไม่ทราบ คงต้องไปถามที่โหรเอง ส่วนผมก็มีโรดแมปของผมเอง และผมก็ได้ส่งสัญญาณไปถึงโหรวารินทร์แล้วว่า อย่าพูดเลย ซึ่งท่านก็คงไม่พูดแล้ว เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรผม แล้วผมเองก็ไม่ต้องไปตามท่านทุกเรื่อง ผมก็เป็นตัวผม สามารถใช้สติปัญญาที่ผมมี กับความร่วมมือของทุกคน”

 เมื่อถามว่า แต่ถ้าหากดวงดาวกำหนดให้เป็นเช่นนั้น ยินดีที่จะทำตามหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดวงดาวก็คือดวงดาว ถ้าเราทำตัวไม่ดี ไม่มีคุณธรรม ศีลธรรม ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนรวมต่อให้ดวงดาวดีขนาดไหน จะกี่ดวงมาซ้อนกันเป็นกี่จักรก็ไปไม่ได้ เพราะคนไม่ดี

 เมื่อถามว่า แต่ถ้าดวงชะตากำหนดเช่นนั้นจะรับได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบทันทีว่า “ไม่ต้องมาถ้ากับผม อย่ามาถ้า ผมไม่ได้อยากจะอยู่ ทุกอย่างจะเป็นไปตามโรดแมปของผมก็แล้วกัน โรดแมปว่ายังไงก็ว่าตามนั้น”

 ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้มีอะไรเป็นอุปสรรคในการทำงานบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อุปสรรคคือความเข้าใจ ซึ่งทุกคนที่ทำหน้าที่ต่างมีความตั้งใจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สนช. สปช.ทุกคนนำบทเรียนที่ผ่านมา มาคิด มาทำ มาแก้ปัญหาในจุดต่างๆ ทั้งในส่วนของที่มา สส. และสว. หรือการพิจารณาในการใช้อำนาจที่เหมือนจะเป็นเผด็จการรัฐสภา เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเราเข้าใจประเด็นที่ตนเห็นต่าง อย่างต่างประเทศ ไม่ว่าจะพรรคการเมืองใดขึ้นมาบริหาร อะไรที่เป็นยุทธศาสตร์ชาติก็จะทำต่อ ไม่ใช่พอพรรคหนึ่งขึ้นมาแล้วก็ล้ม ของอีกพรรคที่ทำไว้แล้ว ก็ต้องเริ่มใหม่กันตลอด เมื่อเปลี่ยนพรรคการเมืองไปเรื่อยๆ งานก็จะเป็นท่อนๆ ไม่ทั่วถึง เสียที อย่างเช่นกรณีการบริหารจัดการน้ำ เป็นต้น 

 ผู้สื่อข่าวถามว่า การเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่เชียงใหม่ และได้ทำบุญรวมทั้งได้รับแรงใจ มีกำลังใจมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมมีกำลังใจทุกวัน ไม่ต้องไปไหนก็มีกำลังใจ และที่ไปเชียงใหม่มีคนชื่นชมผมๆ ก็ต้องขอบคุณ แต่พอกลับมาสิ่งที่ผมรู้คือ ผมจะต้องทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม เพราะมีคนคาดหวังเช่นนั้น ก็ต้องทำทุกอย่างให้ดีอย่างที่คิดไว้ การให้กำลังใจมาเป็นการดี แต่อย่าไปเหลิงกับมัน อย่าไปเห็นว่า พอมีคนรักแล้วยินดี ถ้าผมจะทำให้คนรักมากๆ ใครขออะไรมาก็คงให้ทั้งหมด แต่พอถึงวันข้างหน้า อะไรจะเกิดขึ้นบ้างก็ไม่รู้ วันนี้เราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความยั่งยืน การทุจริตต่างๆ ก็ต้องรื้อทั้งหมด”

 อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ดูเหมือนนายกรัฐมนตรีจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มพร้อมกล่าวว่า ใจเย็น เมตตาทุกคน พร้อมกำมือไว้ที่หน้าอกข้างซ้ายก่อนกล่าวว่า พระอยู่ในใจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์