ประยุทธ์ แช่งทหารล้มสถาบันไม่มีวันเจริญ

ประยุทธ์ แช่งทหารล้มสถาบันไม่มีวันเจริญ

"ประยุทธ์" แช่งทหารล้มสถาบันไม่มีวันเจริญ ขอทหารภักดี"ในหลวง"จนวันตายและย้ำเสมอว่ากองทัพคือความหวังของประชาชน


 เมื่อวานนี้ ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ พล.อ.
ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้บรรยายพิเศษให้นายทหารใหม่ที่เพิ่งจบจากโรงเรียนจปร.ประจำปี 2554 จำนวน 182 นายว่า ขอให้ทหารทุกคนยึดมั่นสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งถือว่ามีคุณต่อแผ่นดิน รวบรวมแผ่นดินไทยเป็นปึกแผ่น ทุกคนต้องจงรักภักดีอย่างไม่มีคำถาม ไม่ว่ามีข้อมูลใดๆ ออกมาทางอินเตอร์เน็ท หรือจากโซเชี่ยลเน็ทเวิร์ค และสื่อต่างๆ


ขอให้ฟังได้แต่อย่าไปหลงเชื่อ และขอให้ช่วยทำความเข้าใจกับกำลังพลและครอบครัว และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อการจงรักภักดีต่อสถาบัน
 
ที่นี่เป็นแผ่นดินของพระเจ้าแผ่นดินที่ทรงรวบรวมคนไทยเอาคืนมาจากศัตรู ป้องกันศัตรู พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นจอมทัพไทย ส่วนทหารทุกคนถือเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของท่าน ความจงรักภักดีถ้ามีคำว่า สถาบันขึ้นมาต้องแสดงความจงรักภักดีอย่างยิ่งยวด โดยไม่มีข้อสงสัย


"ตราบใดที่เป็นทหารขอให้ยึดความจงรักภักดีไปจนกว่าตัวจะตาย ให้ฝังอยู่ในหัวใจว่า กองทัพคือความหวังของประชาชน ทุกครั้งที่ปฏิบัติภารกิจ ขอให้ยึดผลประโยชน์ส่วนรวมมมากว่า ผลประโยชน์ส่วนตัว เพราะไม่มีองค์กรใดที่จะทำสิ่งเหล่านี้ให้แผ่นดินได้ดีเท่าทหาร ทหารต้องจงรักภักดี ผมขอสาปแช่งคนที่ไม่จงรักภักดี ไม่ให้มีความเจริญเติบโตในหน้าที่การงาน ความเป็นทหารจะทำให้รู้ว่าทุกคนต้องดำรงตนอย่างไร ซึ่งต้องดำรงตนอย่างเหมาะสม เป็นแบบอย่างที่ดีต่อการจงรักภักดีต่อสถาบัน ซึ่งกองทัพต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกและภัยคุกคามรูปแบบใหม่ รวมถึงความแตกแยกของคนในสังคม ข้อมูลของโลกภายนอกเปลี่ยนแปลงไป เราต้องปรับตัว เรียนรู้เพิ่มเติม "


ยังกล่าวต่อไปว่า "ทหารต้องมีความรู้รอบตัว ไม่ใช่ดูผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คอย่างเดียว เพราะถ้าดูแต่โซเชี่ยล เน็ตเวิร์คก็ต้องเจอกับคอลัมน์วาสนา นาน่วม หรือมติชน  ซึ่งก็เขียนไปเรื่อย เพราะเป็นอาชีพเขา ผมเห็นเขาเขียนมา 5 ปีแล้ว สำหรับเรื่องของตัวผม เขายังไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของผมว่า เป็นอย่างไร แล้วเอาไปเขียนเป็นนิยาย ดังนั้นเมื่ออ่านแล้ว ฟังแล้วให้ใช้วิจารณญาณว่า ถูกหรือไม่ ขอให้พิจารณาด้วยตัวเองว่า ผมเป็นอย่างที่เขาเขียนหรือไม่” พล.อ.
ประยุทธ์ กล่าว


ประยุทธ์ แช่งทหารล้มสถาบันไม่มีวันเจริญ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์