ประยุทธ์ อวยพร ขอคนไทยมีสุขตลอดปี ชวนสวดมนต์ข้ามปี

ประยุทธ์ อวยพร ขอคนไทยมีสุขตลอดปี ชวนสวดมนต์ข้ามปี

นายกฯขอประชาชนมีความสุขในปีหน้า พร้อมจัดส่งเสริมการค้าตลาดกล้วยไม้ในปีหน้า

บรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้มีคณะรณรงค์กิจกรรมของกระทรวงวัฒนธรรม

 
จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ "กระทรวงวัฒนธรรม ส่งความสุข มอบของขวัญปีใหม่ ปี2558 แก่ประชาชน" เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมชุดการแสดง ทั้งการขับร้องเพลงประสานเสียง การแสดงหุ่นไทยสันทนาการสัญจร 4 ภาค ที่เป็นศิลปะการแสดงจากหุ่น อาทิ หุ่นละเล็ก หุ่นสาย หุ่นกระบอก หนังตะลุง โดยมีคอนเซฟเปลี่ยนผ่านจากปีม้าเป็นปีแพะ ซึ่งจะไปจัดแสดงที่งานมหกรรมการแสดงดนตรีและศิลปะพื้นบ้าน เพื่อสร้างความสุขและความสามัคคีปรองดองแก่คนในชาติ และเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม 9 กิจกรรม ในช่วงปีใหม่ของกระทรวงวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังรวมถึงกิจกรรม อาทิ การสวดมนต์ข้ามปี ตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ การไหว้พระเข้าวัด

ทั้งนี้ก่อนเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ได้เยี่ยมชมการแสดงจากหุ่นละคร สวนกระเช้ากล้วยไม้
 
โดยพลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวถึงการส่งเสริมกล้วยไม้ ว่า จะจัดให้มีตลาดกลางในกำหนดราคา และในปีหน้าช่วงวันเด็กจะเปิดตลาดกล้วยไม้เพื่อส่งเสริมการขายหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม จากนั้นได้รับฟังการขับร้องประสานเสียง เพลง "วันพรุ่งนี้" และร่วมร้องกับกลุ่มนักเรียนก่อนกล่าวว่า ′ลุงทำแบบนี้เพื่อพวกหนู เพื่ออนาคตของพวกหนู พวกหนูทำดีแล้ว ขอให้ขยันตั้งใจเรียน′

ก่อนจะพูดคุยกับกลุ่มนักปั่นจักรยานที่มาร่วมงานในครั้งนี้ว่า ขอให้รวมกลุ่มกันเรื่อยๆเพื่อรณรงค์แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และขอระวังเส้นทางปราบเซียน

สุดท้ายนายกฯได้ปรบมือให้กับนักร้องประสานเสียง พร้อมบอกว่า ′ขอให้มีความสุข มีความสุขไปตลอด มีความสุขไปข้างหน้าด้วยกัน′

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์