ประยุทธ์ สั่งกองทัพภาคจับตาม็อบเผชิญหน้า

ประยุทธ์ สั่งกองทัพภาคจับตาม็อบเผชิญหน้า

"ประยุทธ์" สั่งกองทัพภาค จับตาม็อบเผชิญหน้า ให้ทหารถกผู้ว่าฯ แก้ขัดแย้ง กำชับวางตัวเป็นกลาง พร้อมปรับกำลังดูแลความปลอดภัยรอบสวนลุมฯ 37 จุด หลังกปปส.ยุบเหลือเวทีเดียว

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก

แถลงภายหลังการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เป็นประธาน ว่าผบ.ทบ.ได้กล่าวชื่นชมและกล่าวขอบคุณกำลังพลทุกคนที่ได้ออกปฏิบัติภารกิจสนับสนุนการทำงานของศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ในการดูแลความปลอดภัยตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งทุกส่วนได้ทำงานอย่างทุ่มเท สร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับประชาชน และขอให้ดำรงการปฏิบัติภารกิจป้องปราม และดูแลความปลอดภัยในภาพรวมไว้ตามเดิม โดยขณะนี้จะยังไม่มีการปรับลดจุดตรวจและภารกิจเพื่อป้องปรามไม่ให้มีการใช้อาวุธสงคราม ใช้ความรุนแรง หรือกระทำผิดกฎหมายในทุกพื้นที่หากพื้นที่ใดมีความสุ่มเสี่ยงมากก็จะสลับกำลังจากพื้นที่ที่มีความเสี่ยงน้อยไปดูแลเพื่อเพิ่มการดูแลรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น

“ในที่ประชุม ผบ.ทบ.มอบให้ทุกกองทัพภาคใช้โครงสร้างกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.)
 
ภาคสร้างความเข้าใจ สร้างความเชื่อมั่นและป้องกันไม่ให้มีการเผชิญหน้าของมวลชนกลุ่มต่างๆ และติดตามการดำเนินการใดๆที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคง ซึ่งที่ผ่านมากองทัพภาคได้ประชุมหารือประเมินสถานการณ์ความมั่นคงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ร่วมกับทางจังหวัด

พร้อมทั้งการหาแนวทางแก้ปัญหาและสร้างความเข้าใจในปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องความคิดต่างทางการเมือง ปัญหาอื่นๆ ใช้สถานีวิทยุของส่วนราชการในการสร้างเครือข่ายให้กับวิทยุชุมชนสร้างความเข้าใจในทุกปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้การดำเนินการใด ๆ ของกองทัพบกมีเจตนาเพื่อคลี่คลายปัญหาต่างๆ ในภาพรวม ไม่ได้ไปสนับสนุนหรือขัดขวางฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด มุ่งรักษากฎกติกาและกฎหมายของบ้านเมือง พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยผบ.ทบ.กำชับให้ผู้บังคับหน่วยถึงการวางตัวของทหารอย่างเหมาะสมต่อสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน พร้อมสร้างความเข้าใจกับสังคม กำลังพลและครอบครัวในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่ถูกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย เพื่อไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง” รองโฆษกกองทัพบก กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังกลุ่ม กปปส.ได้ยุบเวทีการชุมนุม ไปรวมตัวที่สวนลุมพินีเพียงจุดเดียวนั้น
 
ทางพล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1รอ.) ในฐานะ ผบ.กองกำลังทหารยังคงใช้กำลังทหาร 56 กองร้อย จำนวน 176 ชุดตามเดิม แต่ได้มีการปรับกำลังโดยยุบภารกิจชุดปฏิบัติการมวลชน และจุดตรวจความมั่นคงบริเวณพื้นที่ราชประสงค์  ปทุมวัน และอโศกลง โดยสับเปลี่ยนกำลังทหารไปรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบสวนลุมพินี ประมาณ 37  จุด ส่วนบริเวณสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ.แจ้งวัฒนะ ที่มีการวางกำลังของหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ(นปอ.) ไว้ 2กองร้อยนั้น ได้มีการปรับกำลังของ นปอ.ไปดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อื่นที่เหมาะสม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์