“ประยุทธ์” วอนอย่าคำนึงหน้าตา ครม. ทำไม่ดีปรับออก

“ประยุทธ์” วอนอย่าคำนึงหน้าตา ครม. ทำไม่ดีปรับออก


“ประยุทธ์” สำนึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง หลังได้รับโปรกเกล้าฯเป็นนายกฯ ยินดีรับภาระหน้าที่ทำประเทศก้าวหน้ายั่งยืน เร่งสร้างระบบต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น วอนอย่ากังวลหน้าตา ครม. ใครทำงานได้ไม่ดีก็ปรับออก

วันที่ 29 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” ผ่านทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยตอนหนึ่งว่า  เนื่องด้วยในวาระที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ตนดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้นตนรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และนับเป็นเกียรติยศอันสูงสุดในชีวิตและวงศ์ตระกูลอย่างหาที่สุดไม่ได้ตนตระหนักดีถึงภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่ ต้องขอขอบคุณสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้การสนับสนุนตนเป็นอย่างดีและมอบความไว้วางใจให้ดำเนินการในเรื่องของการบริหารประเทศระยะต่อไป

“ ผมยินดีที่จะรับภาระในการทำทุกอย่างให้ประเทศชาติก้าวไปสู่อนาคตอย่างยั่งยืนนับจากนี้ไปผมต้องรับผิดชอบในการนำพาประเทศชาติและประชาชนให้ก้าวเดินไปข้างหน้าร่วมกันพัฒนาประเทศ เพื่อประโยชน์สุขของทุกคนในชาติต่อไปในระยะที่ 2 ซึ่งการบริหารประเทศทุก ๆ ด้าน ในบทบาทของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนงานเร่งด่วนเฉพาะหน้าที่ต้องการความรวดเร็ว โดย คสช. ต้องมีการหารือในการปฏิบัติตลอดจนวิธีการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด รวมทั้งต้องระมัดระวังการก้าวล่วงกันแต่ก็ต้องมีการตรวจสอบและถ่วงดุลกัน เพื่อให้เกิดความโปร่งใส สุจริตและยุติธรรมขอทุกคนอย่าได้กังวลกับตัวบุคคลให้มากนัก ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า สำหรับการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีที่ทุกคนเป็นกังวลในช่วงนี้ ที่มีปัญหาว่า จะมีทหารมากหรือทหารน้อย ตนว่าไม่ใช่ปัญหา เพราะต้องดูว่าปัญหาเกิดที่ไหนแล้วเราจะแก้อะไรวันนี้เราต้องการให้มีประชาธิปไตย และตรารัฐธรรมนูญชั่วคราว เพราะฉะนั้นตนว่าอย่ามาดูตรงนี้ทหารมากหรือน้อยตนใคร่ครวญแล้ว ถ้าไม่มีทหารเลยก็ไม่ได้ เพราะว่าความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยก็มีปัญหาบางคนบอกว่าต้องเอารุ่นพี่และรุ่นน้อง ถ้าไม่มีรุ่นพี่ รุ่นน้อง หรือเพื่อนที่ไว้ใจเข้ามาทำงานก็ไม่ได้อีกตนพยายามที่จะเกลี่ยสัดส่วนต่าง ๆ ให้ดี

อย่าระแวงกันจนเกินไปนักและเถียงกันไปจนหาคนดีไม่ได้เลย  ผมเป็นคนตัดสินใจทั้งสิ้น ถ้าเขาทำงานไม่ดีก็ปรับใหม่ได้หมดรัฐบาลปรับได้ไม่รู้กี่ครั้ง ใครไม่ดีก็ออกไปใครทำทุจริตก็ติดคุกไปก็มีแค่นั้นจะกลัวอะไร ใช้กระบวนการประชาธิปไตยให้ถูกต้องไม่ใช่ไปไล่ล่าฆ่าฟัน วันนี้ผมไม่ใช่พรรคไหน เป็นพรรคของคนไทยเดินหน้าประเทศไทยเพราะฉะนั้นไม่มีฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ผมต้องการให้ทุกคนมองชาติเป็นหลักอย่าสนใจตัวบุคคลให้มากนัก เราคงไม่ปล่อยให้ใครมาขัดขวางการทำหน้าที่ มีแต่อยากให้มาสนับสนุนเราให้มากขึ้นทุกคนมาแสดงความคิดเห็น ผมรับฟังความคิดเห็นทุกคน ที่ทำงานวันนี้ได้ผมฟังทุกคนมาบางครั้งก็ปวดหัวเหลือเกิน เพราะข้อเสนอมาก ผมก็รับทุกเรื่อง นำมาใคร่ครวญไตร่ตรอง สั่งการ หารือปรึกษามีไม่รู้กี่คณะไม่ใช่คณะเดียว มีทั้งในระบบและนอกระบบต่างๆ มากมาย ผมก็ต้องดูทั้งหมดแล้วมาย่อยให้ตรงกัน อะไรทำได้ก็ทำนั่นคือการทำงานของผมวันหน้าก็ต้องเป็นแบบนี้ไม่ต้องไปกังวลกระทรวงนั้นกระทรวงนี้เพราะทั้งหมดต้องเข้าคณะรัฐมนตรีอยู่แล้วและนายกรัฐมนตรีเป็นคนอนุมัติหลักการจะนำเข้าหรือไม่ ถ้าไม่ดีก็ยังไม่นำเข้าใครจะรักใคร่อะไรมาก็แล้วแต่ผมต้องใช้การตรวจสอบที่ดี ต้องวางแผนตรงนี้ไว้แล้ว คงไม่ให้มีการอนุมัติโดยการที่เรียกว่ายัดไส้ผมไม่ยอม ตัวผมเองตั้งมั่นว่าเราไม่ทุจริต ใครก็ทุจริตไม่ได้แต่สำคัญเราจะรู้ได้อย่างไรนั่นไปหาทางช่วยผม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 “ผมฝากความหวังอนาคตของประเทศชาติอย่างยั่งยืนกับสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) และคณะที่ทำการร่างรัฐธรรมนูญว่าต้องช่วยกันทำวางรากฐานบ้านเมืองในอนาคตในทุกประเด็นที่เราเป็นปัญหาอยู่ ความขัดแย้งทั้งการพัฒนาประเทศชาติ สร้างความเข้มแข็งลดความเหลื่อมล้ำเหล่านี้ อะไรที่อยู่ในสปช.ก็ถกแถลงกันไป ตั้งหัวข้อให้ดีเรียงลำดับให้ได้ อะไรจะทำก่อนทำหลัง และที่เหลือก็เสนอเข้ามาตามลำดับ ตามช่วงเวลาที่มีอยู่ระหว่างนี้เราจะบริหารราชการแผ่นดินด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมอย่างเต็มที่พยายามลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้น้อยที่สุด” หัวหน้าคสช. กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์