ประยุทธ์ ย้ำที่พูดมากเพราะต้องสร้างความเข้าใจ วอนโปรดรับฟังกัน

ประยุทธ์ ย้ำที่พูดมากเพราะต้องสร้างความเข้าใจ วอนโปรดรับฟังกัน


ที่หอประชุมกองทัพเรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการแถลงยุทธศาสตร์ชาติ-ยุทธศาสตร์ทหารระยะ 20 ปี พ.ศ.2560-2579 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราต้องไม่ให้ใครมาดูถูกคนไทยได้อีก ในเวทีต่างประเทศเราต้องมีที่ยืน ถ้าเราไม่แข็งแรงก็ไม่มีที่ยืน แต่วันนี้เรามีศักยภาพเพียงพอหลายอย่างหลายประเทศก็สนใจประเทศเราวันนี้เราเป็นผู้นำประเทศ จี 77 ซึ่งตนนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปเผยแพร่เขาก็ยอมรับ เราต้องทำอย่างไรให้ประเทศเข้มแข็งเพื่อนำไปสู่ารพัฒนาต่างๆ ต่อไปตนต้องเดินทางไปประชุมต่างประเทศอีกหลายครั้ง ถามว่าทำไมเขาถึงต้องเชิญตน ซึ่งการแสดงวิสัยทัศน์ต่อต่างประเทศ ต้องมีการพูดเชิงรุกเชิงโน้มน้าว มีการใช้ศิลปะ ตรงนี้ทหารเก่งอยู่แล้ว ทุกคนต้องทำงานอย่างมีศิลปะ ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ทำให้นายรัก ทำให้คนอื่นเข้ามาร่วมมือไม่ใช่ต้องเป็นใหญ่ตลอด หรือมีอำนาจทุกอย่าง แล้วเป็นยังไงเมื่อมีอำนาจ มันก็พร้อมที่จะไม่มีอำนาจ มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ เกิดแก่เจ็บตายนั้นมีหมด ธรรมมะสอนอยู่แล้วก็นำมาใช้ ไม่ใช่สอนให้ขึ้นสวรรค์กันอย่างเดียว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ตนอ่านสื่อวันนี้ ไม่ได้อ่านเพราะว่าเชื่อเขาแต่จะดูเรื่องที่เขาพูดเป็นเรื่องอะไรแล้วก็จะสั่งการไปตามกระทรวงให้ดูเรื่องเหล่านั้น เพราะผู้ที่มีผลกระทบคือประชาชน ไปแก้ให้เขา ถนนที่พังไม่กี่ร้อยเมตร ก็ซ่อมให้เขาได้ซึ่งไม่ต้องมาขอบคุณตน เพราะเป็นเรื่องของหน่วยราชการท้องถิ่นไม่ว่าจะอะไร สั่งไปเดี๋ยวก็เสร็จเพราะว่านายกฯ สั่งไปเอง แต่ถามว่าประกาศได้ไหมว่าตนเป็นคนสั่งเขาทำ สั่งไม่ได้ มันเป็นเรื่องที่ต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ นี่คือนโยบายของรัฐบาล

"พวกเราในวันนี้ ผมรับความคิดเห็นของท่าน และท่านต้องรับความคิดเห็นผมทุกเย็น และความคิดเห็นที่ผมพูดกับนักข่าว และผมไม่อยากทะเลาะกับใคร ก็มันถามชวนทะเลาะทุกวัน เป็นท่าน ท่านโกรธไหม หรือว่าชอบ ถามเรื่องเดิมบางคนก็บอกว่าอย่าไปตอบสิ แล้วอย่างผมหรือจะไม่ตอบ เพราะผมอยากให้คนเข้าใจ ที่ผ่านมาไม่ได้พูดกันถึงได้เป็นแบบนี้ แต่นี่พูดให้เขาฟังหมด มีใครเคยมาบอกไหมว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง ทำอะไร ใช้เงินไปแล้วเท่าไหร่ ไม่มีหรอกครับจะฟังแต่ว่าได้ประโยชน์ตรงไหนนั้นเหละคืดความคิดของเรา แต่ไม่ใช่ความผิดของเขา คือความผิดของรัฐบาล ที่ต้องทำทุกอย่างให้มันเต็มเท่าเทียมกันทุกประเทศ" นายกฯ กล่าว


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลายท่านอาจคิดว่าเป็นความฝันของคนไทยสิ่งแรกคือท่านมีสิทธิ์จะฝันดี ก็ฝันได้ มันอยู่ที่ก่อนนอนท่านจะทำอะไรบ้าง ถ้าท่านทำความดีในตอนกลางวัน คืนนี้ท่านก็หลับสบาย ตื่นมาก็เจอแต่สิ่งดีๆ ท่านต้องทำงานตอนกลางวันให้มากขึ้นมันไม่มีอะไรที่ฝันดี แล้วแต่ตื่นมาพบความสำเร็จได้ โดยไม่ร่วมมือกันทำงาน ตนไม่เคยฝันถึงใครเลย2 ปีมานี้ ตื่นมาก็จะคิดแต่เรื่องว่างานนี้ทำหรือยัง จะโดนด่าอะไรอีกทุกคนในรัฐบาลเป็นอย่างนี้หมดเพราะเครียด บางคนก็ไม่อยากฟังตนเท่าไหร่ เพราะ 2 ปีแล้ว แต่ก็เอาแรงขับเคลื่อนมาจากทุกท่านว่าปัญหานั้นคืออะไร ไม่มีอะไร ไม่มีทางสำเร็จหรอก ถ้าเรามีแรงศรัทธา ตนเข้ามายืนตรงนี้ก็มีแรงศรัทธาว่าต้องทำให้สำเร็จในระยะที่ 1 ให้ได้ ปัญหาเยอะ รู้ตั้งแต่ก่อนเข้ามาอยู่แล้ว แต่ต้องทำให้มีความเชื่อมั่นศรัทธา และทุกคนต้องมีความศรัทธาอย่างที่ตนมีโดยเฉพาะคนไทย เว้นพวกที่ไม่ใช่นอกจากไม่ศรัทธาแล้ว มันยังทำลายอีก


ประยุทธ์ ย้ำที่พูดมากเพราะต้องสร้างความเข้าใจ วอนโปรดรับฟังกัน


Cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์