ประยุทธ์ ยันมีนายกฯแน่นอน แต่ยังไม่ถึงเวลา

ประยุทธ์ ยันมีนายกฯแน่นอน แต่ยังไม่ถึงเวลา

หัวหน้า คสช. ชี้ทุกฝ่ายเข้าใจสถานการณ์ ยันมีนายกฯแน่นอน แต่ยังไม่ถึงเวลา พร้อมเตือนสื่ออย่าเสนอข่าวเพิ่มความขัดแย้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทย์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้รับสนองพระบรมราชองค์การ ให้ดำรงตำเเหน่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. อย่างถูกต้อง ได้ออกเเถลงการณ์เป็นครั้งเเรกที่ หอประชุมกิตติขจร กองทัพบก ราชดำเนิน โดยระบุว่า จะมีการบังคับใช้กฎหมายทุกอย่างยังเข้มข้นมายิ่งขึ้นอย่างเป็นธรรม สำหรับมาตรการต่าง ๆ จะค่อย ๆ ลดระดับ ลงไปตามสถานการณ์ ทั้งนี้ความขัดแย้งเหล่านั้น จะอยู่ต่อไปไม่ได้ เพราะเป็นอันตรายต่อประเทศชาติ เเละจะส่งผลโดยรวมทำให้มีปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ

พล.อ.ประยุทย์ ยังกล่าวอีกว่า ขอความร่วมมือจากประชาชน ทำความเข้าใจกับสถานการณ์ เราไม่ได้มุ่งหวังจะขัดแย้งกับกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด
 
ซึ่งทุกคนต้องเข้าใจกระบวนการประชาธิปไตย เพื่อเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ทั้งนี้สื่อต้องไม่เสนอข่าวที่ขยายความขัดแย้ง อย่าพยายามตั้งประเด็นให้เกิดความขัดแย้ง และขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนอดทน เหมือนที่พวกเราอดทนกับปัญหามาตลอดระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำเนินการจัดตั้งนายกฯ อย่างไรต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าถามจะมีนายกฯ และรัฐบาล เนื่องจากยังไม่ถึงเวลา แต่ต้องมีตามขั้นตอนอย่างแน่นอน หากเเต่ยังไม่สามารถระบุเวลาได้

ต่อข้อถามที่ว่า ท่านจะเป็นนายกฯ เองหรือไม่? พล.อ.ประยุทธ กล่าวว่า มันอยู่ในขั้นตอน ยังไม่รู้ รอดู

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้เตือนสื่อระวังการเสนอข่าว อย่าเพิ่มความขัดแย้ง ในกรณีการลงข่าวผ่านทาง facebook อย่าบิดเบือน จนทำให้ประชาชนคนทะเลาะกัน โดยวอนให้สื่ออยู่นิ่ง ๆ เมื่อถึงเวลานั่น สมาคมนักข่าวก็ช่วยไม่ได้.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์