ประยุทธ์ ประกาศกฎอัยการศึกผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ขอทุกฝ่ายหยุดการเคลื่อนไหว

ประยุทธ์ ประกาศกฎอัยการศึกผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ขอทุกฝ่ายหยุดการเคลื่อนไหว



"ประยุทธ์" ประกาศกฎอัยการศึกผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ขอทุกฝ่ายหยุดการเคลื่อนไหว

เวลา 6.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ประกาศกฎอัยการศึกผ่านโทรทัศน์ รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ขอให้ทุกกลุ่มทุกฝ่ายหยุดการเคลื่อนไหว โดยกองทัพบก มุ่งหวัง ที่จะนำความเรียบร้อยมาสู่บ้านเมือง และหวังให้สถานการณ์คลี่คลาย ทั้งนี้ประกาศกฎอัยการศึก มีผลตั้งแต่เวลา 03.00 น. ของวันที่ 20 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นไป  


ประกาศกองทัพบก ฉบับที่ 1/ 2557 

เรื่อง การประกาศใช้ พรบ.กฎอัยการศึก 

ตามสถานการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองหลายกลุ่ม ได้ทำการชุมนุมประท้วงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑล ตลอดจนพื้นที่ต่างๆของประเทศ และมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ด้วยการใช้อาวุธสงครามต่อประชาชน และสถานที่สำคัญอย่างกว้างขวาง เป็นผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดเหตุการณ์จลาจล และความไม่สงบเรียบร้อยอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ อันกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และความปลอดภัยในชีวิต ละทรัพย์สินของประชาชนโดยรวมนั้น 

เพื่อให้การรักษาความสงบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำความสงบสุข กลับคืนสู่ประชาชนทุกกลุ่ททุกฝ่ายโดยเร็ว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 2 และ มาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. 2557 ตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นไป 

ประกาศ ณ วันที่ 20 พ.ค. 2557 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ผู้บัญชาการทหารบก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์