ประยุทธ์ ชี้ไทยต้องนิ่ง พูดมากไม่เกิดประโยชน์ หวั่นกลายเป็นคู่ขัดแย้ง

ประยุทธ์ ชี้ไทยต้องนิ่ง พูดมากไม่เกิดประโยชน์ หวั่นกลายเป็นคู่ขัดแย้ง


เมื่อเวลา 08.30 น. ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปหน่วยบัญชาการพิเศษ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ที่ จ.ลพบุรี ต่อคำถามที่ว่าหน่วยรบพิเศษมีหน่วยงานด้านการข่าวจะเน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษหรือไม่

โดยเฉพาะงานด้านความมั่นคงว่า งานด้านการข่าวจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง และมีการย้ำเตือนมาตลอด โดยเฉพาะภัยคุกคามในช่วงนี้มีอะไรบ้าง ดังนั้น ทุกอย่างต้องขยับเคลื่อนไหวต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดผลงานปรากฏงานด้านการข่าว ทหารรับผิดชอบหลักในด้านการป้องกันชายแดนและงานข่าวกรองด้านการรบ คือ ข่าวที่รับมาและมาเข้าหน่วยข่าวกรอง มีการวิเคราะห์ออกมาจนเป็นผลิตผลและน่าเชื่อถือได้ก่อนจะนำไปสู่การปฏิบัติของกองกำลังตามแนวชายแดน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ปัจจุบันกองทัพมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) โดยมีศูนย์ปฏิบัติการ 6 ศูนย์รับผิดชอบภัยคุกคาม 6 อย่าง หนึ่งในนั้นมีเรื่องการป้องกันการก่อการร้ายด้วย ซึ่งกองทัพจะใช้ในลักษณะการประสานความร่วมมือการด้านการข่าว ทั้งสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ตำรวจ รัฐบาล และเชื่อมต่อกับในส่วนของต่างประเทศ ก่อนจะนำเข้ามาสู่ประชาคมข่าวกรองมีการประเมินกันทุกสัปดาห์ก่อนจะนำไปปฏิบัติ  งานข่าวเป็นงานที่ยาก ต้องอาศัยเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญ มีการฝึกอบรมโดยเฉพาะหลักสูตรข่าวลับ ที่ต้องมีการทำงานที่ลึกลงไปมากกว่าปกติ นอกจากนี้ ที่ผ่านมาแหล่งข่าวทั้งโลกไม่มีใครทำได้ 100% ว่าจะไม่ให้มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ผู้ร้ายอาศัยในช่วงที่เจ้าหน้าที่เผลอในการก่อเหตุ ดังนั้น ต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่าง กล้องซีซีทีวี การเฝ้าระวังของประชาชน ถ้าช่วยกันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถือเป็นสิ่งสำคัญซึ่งทั่วโลก


"ทุกวันนี้โลกเจริญ ถ้าเราไม่รู้จักป้องกันตัวเอง โทษกันไปมาก็ไม่จบ ทั้งนี้ ต้องดูว่าทำอย่างไรจะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต การเข้ามาในประเทศไทยต้องควบคุมที่ดี รวมถึงการเฝ้าระวัง ที่ผ่านมาอาจจะมีช่องว่างจึงต้องกวดขัน ทั้งนี้ เรื่องการก่อการร้ายเราอย่าไปเป็นคู่ขัดแย้งดีที่สุด ใครทำผิดกฎหมายก็ว่ากันไป เราอย่าไปลงความเห็นว่าประเทศไทยจะเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ยิ่งพูดทำให้เกิดความเสียหาย ทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พูดไปหมดแล้ว หากจะพูดกันไปมาทุกวันจะไม่เกิดประโยชน์" ผบ.ทบ.ระบุ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์