ประยุทธ์ ฉุน พัลลภ ปูด คมช.2 เตรียมออกมารัฐประหารอีกรอบ

ประยุทธ์ ฉุน พัลลภ ปูด คมช.2 เตรียมออกมารัฐประหารอีกรอบ

 

เมื่อ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสดออนไลน์" รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ผบ.ทบ.

กล่าวระหว่างการเข้าร่วมประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า การทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาล และ กองทัพ ในการแก้ไขปัญหากำลังเดินหน้าไปด้วยดี  แต่กลับมีการนำไปเสนอว่าเกิดความขัดแย้งระหว่างกัน  ซึ่งไม่เป็นความจริง  ปัญหาดังกล่าวต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรในการทำให้ปัญหายุติ แต่ขณะนี้ถือว่าสถานการณ์ดีขึ้นในระดับที่ทุกฝ่ายพอใจ

มีรายงานว่า   พล.อ.ประยุทธ์ ไม่พอใจการนำเสนอข่าวว่า รัฐบาลปฏิเสธแนวทางการแก้ไขปัญหาของกองทัพ ที่ดูแลกลไกการแก้ไขปัญหาภาคใต้
 
โดยเฉพาะการที่ พล.ต.อ. วิเชียร   พจน์โพธิ์ศรี  สภาความมั่นคงแห่งชาติ  ได้ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 12 และ ดำรงตำแหน่ง รอง ผอ.รมน.  ส่ง พล.อ.อกนิษฐ์  หมื่นสวัสดิ์  หัวหน้าชุดประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้าน  มาวางแนวทางและเตรียมจัดทำคณะทำงานเพื่อเจรจากับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ  โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์  ไม่ใช้แนวทางดังกล่าว แต่ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ทวี  สอดส่อง  เลขาธิการ ศอ.บต. ไปเจรจาแทน

พล.อ.ประยุทธ์  ยังไม่พอใจกับ ข่าวที่อ้างถึงเนื้อหาในหนังสือ "ลับ  ลวง พราง 5" ที่กล่าวพาดพิงถึงกองทัพบก ภายใต้การนำของเขาว่ามีแนวโน้มจะออกมาปฏิวัติรัฐประหารอีกรอบ   ในช่วงที่เริ่มมีการเปิดโปงขบวนการรัฐประหารปี  2549  อาจถือได้ว่าเป็น คมช.ภาค2

"ทำไมไม่เช็คหรือตรวจสอบก่อนเอาไปลง  เขาพูดมาก็เชื่อหมด เอาไปเขียนหมด  ก็รู้อยู่แล้วว่าคำพูดเชื่อได้หรือเปล่า" แหล่งข่าวอ้างคำพูด ผบ.ทบ. ที่วิจารณ์การให้สัมภาษณ์ของพล.อ.พัลลภ  ปิ่นมณี นายทหาร จปร.7 ที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วงรัฐประหารปี 2549 แต่ขณะนี้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ  ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

มีรายงานว่า ในการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันในช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์  ยังแสดงความไม่พอใจหน่วยงานที่รับผิดชอบการเตรียมการระบายน้ำในพื้นที่ปลายน้ำ 

ซึ่งจะส่งผลกระทบให้โครงการขุดรอกคูคลอง  ที่กองทัพบกรับผิดชอบไม่ปรากฏผลในการแก้ไขปัญหา  โดยขอให้หน่วยทหารที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่รวบรวมข้อมูลจัดทำเป็นเอกสารรายงานขึ้นมาตามลำดับชั้น เพื่อจะได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบปัญหา  เพื่อรับไปดำเนินการแก้ไขและเตรียมพร้อมกับการแก้ไขปัญหาอุทกภัยได้ทันท่วงที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์