ประยุทธ์ จวก พวกโร่ฟ้องต่างชาติ หยุดได้แล้ว !!

ประยุทธ์ จวก พวกโร่ฟ้องต่างชาติ หยุดได้แล้ว !!


เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 30 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ตอนหนึ่งถึง การกระทำทุจริตผิดกฎหมาย อาชญากรรมร้ายแรง ว่า ทุกเรื่องรัฐบาลจะพยายามเร่งรัดคดี โดยเป็นธรรมตามกระบวนการยุติธรรม ตนไม่ได้ไปใช้อำนาจเข้าไปก้าวก่ายกระบวนการพิจารณา เพราะเป็นเรื่องของศาล อัยการ ทุกคนสามารถต่อสู้คดีได้ตามกฎหมาย ตามหลักฐานที่พิสูจน์ได้ แต่ต้องยอมรับในกติกา ถ้าเราไม่เคารพกติกาของกฎหมายจะทำอย่างไร ประเทศชาติต้องอยู่ด้วยกฎหมาย จะบอกว่า เรื่องนี้ไม่น่าเชื่อถือไม่ได้ กรุณาอย่ามาพูดอะไรที่กระทบต่อกระบวนการยุติธรรม และประเทศชาติ ตนไม่คิดว่า จะมีใครที่อยากจะให้ใช้อำนาจของนอกประเทศ หรือคนอื่น ๆ มา ดำเนินการกับคนไทยในประเทศของเรา ถ้าอย่างนั้นตนว่าไม่ใช่คนไทย เพราะฉะนั้นเจ้าหน้าที่รัฐในวันนี้ ต้องดำเนินการด้วยความเป็นธรรมไม่เลือกข้างใดข้างหนึ่ง ตนยืนยันว่าไม่มีข้าง ผู้ที่ตัดสินก็ คือ ศาล มีแค่ถูกกับผิดโดยศาล โดยกระบวนยุติธรรมเท่านั้น

“ในเรื่องของการประท้วงของเกษตรกร ผมเข้าใจดี ทราบถึงความเดือดร้อน แล้วก็อีกอันก็ คือ การพูดของอดีตนักการเมือง ที่มีคดี บ้างหรือว่าอยู่ในพรรคการเมืองบ้าง ก็จะขู่ว่า จะใช้การชุมนุม ขู่กับรัฐบาล ข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐ ว่าจะใช้ความรุนแรง ว่าจะปรองดองไม่ได้ หรือว่าจะทำให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงเหมือนภาคใต้อันนี้อันตราย ผมถือว่า เป็นการพูดในเชิงเหมือนกับลักษณะการก่อการร้าย พวกนี้ถูกบันทึกไว้หมดแล้ว จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายโดยทันที อันนี้ไม่ใช่การปิดกั้นเสรีภาพ เป็นการพูดที่ทำให้เกิดผลกระทบทำให้เกิดความมั่นคง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนได้สั่งการให้ คสช.ประเมินแล้วก็ดำเนินการอย่างระมัดระวัง โดยทันที กับผู้ที่มีการกระทำดังกล่าว แต่ตนไม่ได้ต้องการจะทำลายใคร เมื่อทำผิดก็ต้องดำเนินการ เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนได้รับฟังข้อเท็จจริง รักประเทศชาติกันบ้าง ทุกคนก็มีความยากลำบาก รายได้น้อยเหมือนกัน ทุกคนอยากมีความสุข ไม่ใช่กลุ่มหนึ่งกลุ่มใดเดือดร้อน ตนเองก็เดือดร้อน ไม่ได้มีความสุขมากนักในการทำงานในวันนี้

วันนี้ก็ยังไม่หยุดยังจะต่อสู้กันไปอะไรนักหนา ผมไม่รู้ ไม่แน่ใจ ทุกเรื่องมีปัญหาไปหมดจะปฏิรูป จะออกกฎหมายอะไรก็ไม่ได้ทั้งที่มันก็ยังไม่เกิดขึ้น ผมไม่เข้าใจ ว่า จะเดือดร้อนอะไรกันนักหนา เดือดร้อนแต่เพียงว่า วันหน้าจะเข้ามาใช้อำนาจไม่ได้ ใช้ไม่สะดวกโกงกินไม่ได้หรือป่าว อันนี้ไม่อยากจะเปิดศึก แต่ต้องพูด ไม่อยากนั้นผมถูกพูดอยู่ข้างเดียว เพราะผมเป็นสุภาพบุรุษ ผมไม่อยากไปกล่าวว่าใคร ประเทศไทยเสียหายอย่างไรมา ไปโทษคนนั้นคนนี้ ท่านไม่อายเขาหรือไง ท่านเที่ยวไปร้องแรกแหกกระเชอกับต่างประเทศเขาทั่วไปหมด ผมว่าต้องเลิกแล้วนะ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงแนวการแก้ไขปัญหาภาคเกษตรกรรม ว่า รัฐบาลถือว่าเป็นโจทย์ใหญ่ของประเทศ เพราะมีปัญหาเชิงโครงสร้าง ในการบริหารจัดการที่ผิดพลาดในห้วงระยะเวลาที่ผ่านมาบางประการ แก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด ไม่ค่อยได้สร้างความเข้มแข็ง ไม่ได้ใช้วิธีการใช้จ่ายงบประมาณรัฐไปอุดหนุนในทางที่ไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดช่วยเหลือแบบไม่ยั่งยืน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องของราคา ก็เหมือนกับคนเป็นไข้ เหมือนถูกเลี้ยงไข้มาโดยตลอด หรือไม่ก็ฉีดยา กินยาผิดซอง โรคก็เป็นอยู่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่หาย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้รัฐบาลพยายามจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เกษตรกรก็ต้องปรับตัว รวมกลุ่มกันให้ได้ เพื่อสร้างความเข้มแข็งของตนเอง รัฐบาลก็สร้างความเข้มแข็งในภาครัฐว่าสนับสนุนอย่างไรเพื่อให้ยั่งยืน ไม่ใช่ว่าพอรัฐบาลออกมาตรการอะไรออกไปขัดแย้งกับของเดิม ก็มาต่อต้าน ขอร้องให้ผู้นำทางการเรียกร้องให้ระมัดระวังด้วย หากเดือดร้อนต้องรับผิดชอบ วันนี้รัฐบาลก็ขับเคลื่อนให้โปร่งใสขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาลนี้ ว่าจะพยายามทุกอย่างที่จะดูแลเกษตรกรให้ดีที่สุด และต้องใช้เวลาในการปรับตัวเปลี่ยนผ่าน หลายประเทศก็มีปัญหาเช่นเดียวกัน แม้กระทั่งประเทศจีน ผมหารือกับเขาเรื่องราคายางต่าง ๆ เขาบอกราคาก็ตกเหมือนกัน ในขณะนี้เขาก็ไม่สามารถจะทำให้ราคาสูงขึ้นได้ เขาก็บอกว่าเขาไม่ไหวเหมือนกัน เพราะฉะนั้นยังหาทางออกไม่ได้ในเรื่องนี้ เขาก็ไปแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่น แต่เขาก็ไม่มีการประท้วง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์