ประยุทธ์ ” เครียด เมินจับมือ “ เฉลิม ”

ประยุทธ์ ” เครียด เมินจับมือ “ เฉลิม ”

ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 1  ประจำปี 2557 ที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ว่า ในที่ประชุมได้มีการพูดถึงการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 ก.พ. 2557


โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ขอให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและผบ.เหล่าทัพกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้วางตัวให้เหมาะสมไม่สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้ง หรือพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันข้อครหาที่อาจจะเกิดความเสื่อมเสียต่อกองทัพได้พร้อมทั้งแจ้งให้กำลังพลตลอดจนครอบครัวได้ไปตรวจสอบรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งและให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันดังกล่าว โดยพร้อมเพียง ซึ่งนายกฯสั่งการให้กองทัพสนับสนุนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลเส้นทางต่าง ๆ ในพื้นที่จนถึงหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งผบ.ทบ.ให้คำยืนยัน ว่า จะดูแลอย่างเต็มที่ และพร้อมสนับสนุนกกต.หากมีการร้องขอกำลัง ทั้งสถานที่และกำลังพล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางมาประชุมสภากลาโหม ได้ปรากฎว่า มีตุ๊กแกหนึ่งตัวมาเกาะบริเวณประตูทางเข้าอาคารซึ่งเป็นสถานที่การประชุมสภากลาโหม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบจับตัวตุ๊กแกออกจากบริเวณดังกล่าวก่อนที่นายกฯจะเดินทางมา อีกทั้งภายหลังการประชุมสภากลาโหมเสร็จสิ้น 

ขณะที่ทางผบ.เหล่าทัพกำลังเดินออกจากห้องรับรองพิเศษ ได้พบกับร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง รมว.แรงงานที่กำลังจะเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) บริเวณหน้าห้องรับรอง จึงได้มีการทักทายกันด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มตามปกติ ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกต ว่า เมื่อร.ต.อ.เฉลิม พยายามเดินเข้าไปขอจับมือพล.อ.ประยุทธ์ แต่พล.อ.ประยุทธ์ กลับชักมือตัวเองกลับ และไม่ยอมยื่นมือไปจับด้วยทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม ต้องแก้เขินด้วยการแกล้งต่อยที่ท้องพล.อ.ประยุทธ์ เบา ๆ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกมาด้วยสีหน้าทีเคร่งเครียด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์