ประยุทธ์ ชมเชยจนท.ทหารบุกทลายรังชั่วคราวโจรใต้ได้

ประยุทธ์  ชมเชยจนท.ทหารบุกทลายรังชั่วคราวโจรใต้ได้

โฆษกกอ.รมน. เผย "ประยุทธ์" ชมเชยจนท.ทหารบุกยึดฐานพักชั่วคราวโจรใต้ได้ คาดเตรียมก่อเหตุครบรอบ 1 ปี บ้านยือลอพื้นที่นราธิวาส ระบุพบชุดลายพรางหวังใส่อำพราง เจอป้ายผ้าโจมตีจนท. ชี้เป็นฝีมือผกร. ไม่ใช่ความเห็นปชช.ในพื้นที่ พร้อมสั่งกอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดยุทธการเชิงรุก

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)

กล่าวถึงกรณีที่ทหารได้เข้ายึดฐานที่พักชั่วคราวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เมื่อวันที่ 9 ก.พ. แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเจ้าหน้าที่ในการทำลายความพยายามรวมกำลังของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะมีการก่อเหตุร้ายในโอกาสวันครบรอบ 1 ปี กรณีการสูญเสียของกลุ่มผู้ก่อเหตุ จากการเข้าตีฐานปฏิบัติการบ้านยือลอ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.56 โดยพบเครื่องแบบชุดลายพรางสำหรับใช้สวมใส่ก่อเหตุ เพื่ออำพรางและใส่ร้ายว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังพบแผ่นป้ายข้อความโฆษณาชวนเชื่อ แสดงว่าการติดป้ายผ้าข้อความที่ผ่านมาเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่ใช่เป็นภาพสะท้อนความต้องการที่แท้จริงของประชาชนในพื้นที่ จึงขอฝากไปยังผู้ที่นำป้ายข้อความเหล่านี้ไปติดตั้งจะมีความผิดฐานยุยงส่งเสริมให้เกิดความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

"กรณีดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะ รอง ผอ.รมน.ได้กล่าวชมเชยความสำเร็จในการปฏิบัติการเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ โดยสั่งการให้ กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดยุทธการพิสูจน์ทราบความเคลื่อนไหว กดดัน และติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และยังได้กำชับกำลังพลห้ามนำอาวุธยุทโธปกรณ์ของหน่วยออกนอกพื้นที่ พร้อมกับเน้นย้ำความสำคัญในการทำงานของทหารในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งถือว่าเป็นงานหลัก รองลงมาคือ งานป้องกันชายแดน และงานการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศตามลำดับ สำหรับการป้องกันชายแดนนั้นขอให้ตรวจสอบ อย่าให้มีการลักลอบผ่านแดนของกองกำลังติดอาวุธตามที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ความเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูง รวมถึงการส่งเสริมการปลูกไม้ยืนต้นตามแนวชายแดน โดยประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อปลูกให้เป็นแนวผืนป่าของกลุ่มประเทศอาเซียนด้วย " โฆษกกอ.รมน. กล่าว.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์