ประมวลภาพแดงเคลื่อนพลปิดกรุง 20 มี.ค.

เสื้อแดงเริ่มเคลื่อนขบวนแล้ว ณัฐวุฒิ-จตุพรนำทีม


เสื้อแดงได้ฤกษ์เคลื่อนขบวนก่อน 10.00น. ณัฐวุฒิ-จตุพร นำทีม ระดมแจกสติ๊กเกอร์รูปหัวใจชวนคนกรุงเทพฯเข้าชุมนุม-ด้านการจราจรโดยรอบเส้นทางติดขัด


เมื่อเวลา 12.45 น.หัวขบวนกลุ่มเสื้อแดงได้เลี้ยวเข้าสู่ถนนรามคำแหงแล้ว และกำลังมุ่งไปสู่แยกคลองตัน นำโดยกลุ่มจักรยานยนต์เสื้อแดงที่เป็นหัวแถวหลายร้อยคัน ขณะที่ประชาชนบางส่วนในย่านรามคำแหงและลาพร้าวได้ออกมาโบกมือให้กลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมตะโกนให้กำลังใจ


ทั้งนี้ล่าสุดท้ายขบวนเสื้อแดงยังเคลื่อนไม่พ้นถนนเพชรบุรี ส่วนการจราจรบนถนนลาดพร้าวมุ่งหน้าแยกบางกะปิติดขัดอย่างหนัก เพราะรถของกลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนเต็มพื้นที่ผิวจราจร 


เสื้อแดงถึงลาดพร้าว-เสธ.แดงโผล่ให้กำลังใจ


เมื่อเวลา 11.20 น. หัวขบวนเสื้อแดง เลี้ยวขวามุ่งหน้าสู่ ถ.ลาดพร้าวแล้ว ขณะเดียวกันระหว่างการเคลื่อนขบวนบริเวณ 2  ข้างทางก็มีกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยมาสบทบร่วมอย่างต่อเนื่อง โดยระหว่างการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมก็ได้มีการโห่ร้อง และบีบแตรไปตามเส้นทางด้วย ส่วนทางด้านแกนนำก็ยังคงประกาศให้ผู้ชุมนุม ใช้ความสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง รวมทั้งเรียกร้องให้คน กทม. มาร่วมขับไล่รัฐบาล


ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงระบุว่า อาจจะมีการพักแวะรับประทานอาหารกลางวันบริเวณ ถนนรามคำแหงด้วย นอกจากนี้ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พร้อมการ์ดได้ไปยืนให้กำลังใจกลุ่มเสื้อแดงบริเวณซอยลาดพร้าว 65ด้วย


จตุพรตั้งชื่อขุนศึกองค์ดำนำขบวนนปช.


เมื่อเวลา 11.15 น. ขบวนกลุ่มคนเสื้อแดงนำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เคลื่อนขบวนผ่าน แยกรัชดา-พระราม9 ผ่านถนนรัชดาภิเษก และกำลังจะมุ่งหน้าเข้าสู่แยกรัชา-ลาดพร้าวแล้ว


ทั้งนี้นายจตุพรได้นั่งบนรถบรรทุกเครื่องเสียง โดยใช้ชื่อขบวนหัวแถวว่า ขุนศึกองค์ดำ ซึ่งมีการนำรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมาตั้งไว้บนรถด้วย 


ระดมแจกสติ๊กเกอร์ให้คนกทม.


ล่าสุดหัวขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงซึ่งประกอบไปด้วยรถจักรยานยนต์นับพันคันได้เคลื่อนมาถึงแยกอโศก-เพชรบุรีแล้ว ขณะที่ขบวนรถกระบะและรถบรรทุกของแกนนำนปช.ยังเคลื่อนมาไม่ถึงแยกประตูน้ำ โดยระหว่างทางกลุ่มเสื้อแดงได้แจกสติ๊กเกอร์รูปหัวใจให้กับคนกทม. รวมทั้งแกนนำได้ปราศรัยเชิญชวนคนกทม.เข้าร่วมชุมนุมและขอโทษที่ทำให้การจราจรติดขัด


ทั้งนี้ขณะที่ขบวนรถ กลุ่มนปช.เคลื่อนผ่านตามเส้นทางต่างๆ ก็ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่มายืนรอระหว่างเส้นทางได้เข้ามาสมทบกับขบวนอย่างต่อเนื่อง  


ชุมชนเพชรบุรีตะโกนไล่ม็อบ


อย่างไรก็ตามขณะที่ขบวนเคลื่อนผ่านแยกราชเทวี  ชาวบ้านชุมชนเพชรบุรี ได้ออกมาตะโกนขับไล่ กลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่ประชาชนบางส่วนที่ยืนอยู่ริมถนนก็ได้โบกมือให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งแกนนำได้มีการประกาศเป็นระยะๆ ให้ระวังกลุ่มบุคคลที่ 3 ที่อาจก่อความวุ่นวายได้


นปช.ได้ฤกษ์เคลื่อนพลก่อน10.00น.


การเคลื่อนพลของกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (นปช.) ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 9.30 น. นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหม พันธุ์ แกนนำนปช. โดยได้มีการตั้งขบวนบริเวณ ถนนหลานหลวง ประกอบด้วยรถบรรทุกเครื่องขยายเสียงกว่า 10 คัน พร้อมรถกระบะและรถจักรยานยนต์จำนวนมาก


ทั้งนี้ในรถบรรทุกแตจ่ละคันจะมีแกนนำนปช.ประจำรถโดย คันที่ 1 คือ นายณัฐวุฒิ และ คันที่ 10 ซึ่งเป็นคันสุดท้าย จะเป็นของนักวิชาการและพระสงฆ์ โดยแกนนำได้แจ้งผ่านเครื่องขยายเสียงให้ กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางโดยสงบ ซึ่ง น.พ.เหวง โตจิราการ หนึ่งในแกนนำ นปช. บอกว่าจะใช้สูตร 3 ไม่ คือ ไม่โกรธ ไม่ตอบโต้ ไม่รุนแรง และ 3 ส่ง คือ ส่งยิ้ม ส่งความรัก และส่งความสุข


ขณะที่นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำนปช.ได้รับมอบหมายให้อยู่เฝ้าเวทีชุมนุมใหญ่ โดยมีการปราศรัยเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนอย่างสันติ 


เสื้อแดงงดเคลื่อนผ่านศิริราช


พล.ต.ต. ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้งดเคลื่อนขบวนผ่านเส้นทาง ถ.จรัลสนิทวงศ์ สะพานพระปิ่นเกล้าแล้ว เนื่องจากใกล้ รพ.ศิริราช หวั่นเกิดเหตุความวุ่นวาย แล้วรัฐบาลจะกล่าวอ้างว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ชุมนุม 


สำหรับเส้นทางการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมนปช. วันเสาร์ที่ 20 มี.ค. จะใช้เส้นทาง แยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถ.เพชรบุรี ประตูน้ำ แยกอโศก เลี้ยวซ้ายไปแยกอสมท. เข้า ถ.รัชดาภิเษก ผ่านห้างคาร์ฟูร์ ห้างโรบินสัน แยกห้วยขวาง แยกรัชดา เข้า ถ.ลาดพร้าว ผ่านห้างอิมพีเรียล เดอะมอลล์ บางกะปิ 


เลี้ยวขวาเข้าแยกลำสาลี ถ.รามคำแหง แยกพระราม 9 แยกคลองตัน ผ่านแยกพระโขนง เลี้ยวขวาเข้า ถ.สุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้ากล้วยน้ำไท เข้า ถ.พระราม 4 ผ่านคลองเตย เข้า ถ.พระราม 3 ข้ามสะพานกรุงเทพ ลงแยกท่าพระ เข้าสู่วงเวียนใหญ่ ถ.สาทร เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.สีลม ตรงไปแยกศาลาแดง เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.พระราม 4 ถ.เยาวราช คลองถม วรจักร เข้าสู่ ถ.หลานหลวง และเข้าสู่เวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ


แนะเลี่ยงเส้นทางตัวเมืองชั้นใน-การจราจรขบวนนปช.ติดขัด


ขณะที่ตลอดเส้นทางที่ นปช. เคลื่อนผ่านได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทางเข้าตัวเมืองชั้นใน หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เนื่องจากการจะมีการปิดการจราจรบริเวณโดยรอบเส้นทางที่มีการเคลื่อนขบวน โดยเฉพาะแยกหลานหลวง ขณะนี้การจราจรโดยรอบมีการปิดถนนทั้งขาเข้าและขาออก เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ชุมนุม 


ด้าน พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด ผู้บังคับการตำรวจจราจร ( ผบก.จร.) แนะนำประชาชนว่า ขณะนี้ ควรหลีกเลี่ยงถนนเพชรบุรี ถนนรามคำแหง ถนนลาดพร้าว ซึ่งเป็นจุดที่ขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนผ่าน ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 1197

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์