ประมวลกิจกรรมเสื้อแดง โชว์ภาพโหดสลายม็อบ


เมื่อวันที่ 31 ต.ค. กลุ่มคนเสื้อแดงจัดกิจกรรมทางการเมือง ที่บริเวณแยกราชประสงค์ สมาชิกกว่า 500 คนจัดกิจกรรมขี่รถจักรยานจากแยกราชประสงค์ถึงคลองเปรม เพื่อวางดอกไม้และเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวแกนนำเสื้อแดง ซึ่งเป็นกิจกรรมร่วมระหว่างกลุ่มเส้นทางสีแดง มูลนิธิวีรชน กลุ่มสองขาเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ในช่วงเช้ากลุ่มเสื้อแดงทะยอยมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง มีการจัดนิทรรศการนำภาพถ่ายเหตุการณ์ช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.ที่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมาติดบนฟีเจอร์บอร์ด และนำไปติดริมรั้วสังกะสีด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ มีประชาชนที่เดินผ่านไปมา สนใจเข้าไปดูและอ่านจำนวนมาก

 นอกจากนี้ ยังสกรีนรูปภาพผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ ที่ทหารเข้าสลายการชุมนุม ภาพรถถังเข้าสลายการชุมนุม ภาพสไนเปอร์ ภาพทหารมัดมือพระ มัดมือผู้ชุมนุม พร้อมทั้งนำผ้ามาผูกตา ลงบนผ้าใบ และนำมาเรียงต่อกันยาวกว่า 20 เมตรตามแนวทางเท้า เพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาบริเวณแยกราชประสงค์ได้ดู และรำลึกถึงเหตุการณ์อันโหดร้าย ที่รัฐบาลสั่งใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมที่เป็นประชาชนคนไทยด้วยกัน


 เวลา 11.00 น. กลุ่มเสื้อแดงทะยอยมาร่วมงานจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงปิดการจราจร 2 ช่องทาง บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาเดียวกัน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณดังกล่าว ให้ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และห้ามปิดการจราจร รวมถึงห้ามขีดเขียนข้อความที่ไม่เหมาะสมลงบนพื้นหรือตามผนังกำแพงอย่างเด็ดขาด

 เวลา 13.15 น. กลุ่มเสื้อแดงยืนเรียงแถวหน้ากระดานอยู่บนถนนเลนที่ 2 โดยนำผ้าสีแดงมาขึงยาวประมาณ 50 เมตร พร้อมทั้งนำป้ายโปสเตอร์ผู้เสียชีวิตและข้อความต่างๆ มาชูอยู่ริมถนน มีการปล่อยลูกโป่งสีแดง พร้อมทั้งร้องเล่นเต้นรำอย่างสนุกสนาน มีรถโดยสารพร้อมทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลที่ผ่านไปมา ได้โบกมือพร้อมทั้งชูสัญลักษณ์สีแดงใส่กันด้วย

 เวลา 15.00 น.กลุ่มเสื้อแดงเริ่มขี่รถจักรยานจากแยกราชประสงค์ ไปวางดอกกุหลาบที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ จากนั้นจะมอบสิ่งของให้กลุ่มเสื้อแดงอีสาน และร่วมกันลงชื่อเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยแกนนำนปช. และกลุ่มเสื้อแดงที่ยังติดคุกอยู่ในจังหวัดต่างๆด้วย
 

 วันเดียวกัน เวลา 15.00 น. ที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาลุมพีนี หรือ บ่อนไก่ มีกลุ่มคนเสื้อแดงในชุมชนบ่อนไก่และที่อื่นๆ เดินทางมาร่วมระลึกเหตุการณ์สบายการชุมนุมที่ถ.พระราม 4 ย่านชุมชนบ่อนไก่ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงนำรูปภาพของบุคคลที่เสียชีวิต และรูปของทหารที่ถือปืนเล็งใส่ประชาชน พร้อมทั้งนำลูกโป่งสีแดงมาปิดไว้หน้าธนาคาร และผูกตามจุดต่างๆ ที่มีผู้เสียชีวิต รวมทั้งจุดที่มีรอยกระสุนปืน จากนั้นมีการยืนไว้อาลัย

 กระทั่งเวลา 17.30 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้จุดเทียนเป็นสัญลักษณ์ให้บ้านเมืองสว่างหลังจากมืดมิดมานาน ให้ประชาชนได้ตาสว่างมากขึ้น จากนั้นจึงแยกย้ายกันเดินทางกลับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์