ประธานคมช.ปฏิเสธส่งทหาร ประกบเจ๊หน่อย เคลื่อนไหว

ประธาน คมช. ปฏิเสธส่งทหารประกบเจ๊หน่อย


อ้างไม่มีข้อมูลต้องรอผลการสอบสน.โชคชัยก่อน สั่งลูกน้องตามบันทึกข้อมูล อดีต 60 ส.ส.ไทยรักไทย โจมตีขับไล่ ป๋าเปรม-รัฐบาล -คมช.
ชี้ คนไทยต้องมีจิตสำนึกปัญหาชาติ วอนสื่อประณามคนไร้จิตสำนึกรักชาติ มั่นใจประชาชนรับร่าง รธน.ปี 50 8มิย.)

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก

ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่ภาคเหนือ ถึงความไม่สบายใจกรณีที่ส่งทหารสังกัด คมช. ไปประกบคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และสามารถจับตัวส่ง สน.โชคชัย ว่า ทาง สน.โชคชัย ว่าอย่างไร ผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า
ทาง สน.โชคชัย ก็รับเรื่อง และบันทึกประจำวันไว้
โดยที่ พล.อ.สนธิ ตอบกลับว่า
เรื่องนี้ไม่มีข้อมูล

เมื่อถามว่า จริงๆ แล้ว


ทาง คมช.มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปประกบนักการเมืองหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่มีครับ เมื่อถามว่า แล้วอย่างนี้ถือว่าเป็นการกระทำโดยพลการ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องรอตรวจสอบอีกที เมื่อถามว่า นโยบายของ คมช.ในการดำเนินการกับแกนนำทางการเมืองพรรคไทยรักไทย พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไร ยังคุยกันอยู่ หลายๆ คนก็ยังพูดคุยกันอยู่มาหาก็มีเยอะแยะ

เมื่อถามว่า กรณีของคุณหญิงสุดารัตน์ ท่านปฏิเสธว่า


ทาง คมช.ไม่เคยส่งทหารไปประกบ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ทาง คมช.ไม่มี เมื่อถามว่า หากตำรวจมีการแจ้งมายัง คมช.จะดำเนินการอย่างไร พล.อ.สนธิ กล่าวว่า จะต้องสอบสวนดูว่าเขามีเจตนาอะไร

เมื่อถามว่า ทาง คมช.เป็นห่วงหรือไม่

ที่อดีต 60 ส.ส.พรรคไทยรักไทยชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่ คมช. และรัฐบาล ในวันศุกร์-เสาร์ ที่บริเวณท้องสนามหลวงจะขยายวงกว้างออกไป พล.อ.สนธิ กล่าวว่า จริงๆ แล้ว ทุกคนจะทำอะไรก็ตามมันจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย และยิ่งใกล้เวลาเลือกตั้งทำอะไรผิดขึ้นมาก็ลำบาก

เมื่อถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามกล่าวโจมตี


พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รัฐบาล และ คมช. พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เราบันทึกไว้หมดทุกข้อความ เมื่อถามว่า หมายถึงสามารถดำเนินการตามกฎหมายได้

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า

ไม่รู้ล่ะ เราบันทึกไว้หมดก็แล้วกัน เมื่อถามว่า ทาง คมช.จะมีหนทางในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในประเทศอย่างไรบ้าง เพื่อให้เป็นหนึ่งเดียวของความสมานฉันท์เพื่อขับเคลื่อนประเทศนำไปสู่การเลือกตั้ง พล.อ.สนธิ กล่าวพร้อมกับหัวเราะว่า จิตสำนึกอย่างดี อย่างอื่นแก้ไม่ได้

เมื่อถามว่า

คมช.จะใช้สื่อของกองทัพที่มีอยู่ช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องนี้อย่างไรบ้าง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า มันใช้ทุกอย่างแล้วในขณะนี้ ดังนั้นพวกเรา (สื่อมวลชน) จะต้องช่วยกันอีกทีหนึ่ง ช่วยประณามคนที่ไม่ค่อยมีจิตสำนึก และไม่ค่อยรักชาติอะไรต่างๆ ดังนั้นพวกเราจะต้องช่วยกัน อย่าไปชื่นชมกับสิ่งไม่ดีเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่า หมายถึง

วิงวอนประชาชนอย่าออกมาชุมนุม พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ก็มีส่วนครับ มีส่วนช่วยกัน ดังนั้นพวกเราจะต้องช่วย แก้ไขได้ไม่มีปัญหาหรอก

เมื่อถามว่า


จากการลงพื้นที่ต่างๆ ทาง คมช.ได้ประเมินกระแสตอบรับจากประชาชนอย่างไรบ้างเกี่ยวกับการทำงานของ คมช. พล.อ.สนธิ กล่าวว่า นับวันจะดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อถามว่า เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.) การประชุม กอ.รมน. ประธาน คมช. แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับร่าง รธน.ที่จะออกมาประชาชนอาจจะไม่ยอมรับ เรื่องนี้จะมีการประชาสัมพันธ์วิงวอนประชาชนให้พิจารณากันอย่างไร

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า

ตอนนี้อยู่ระหว่างการปรับแก้ คิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา เมื่อถามว่า หมายถึงจะให้ประชาชนพิจารณาก่อนที่จะรับหรือไม่รับ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ใช่แล้ว ไม่มีปัญหาเอาอย่างนั้นดีกว่าเมื่อเสร็จแล้วประชาชนจะรับทราบเองว่าจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไร

เมื่อถามว่า

เป็นห่วงเรื่องการตั้งแง่หรือไม่ เพราะประชาชนอาจจะไม่ยอมรับก่อน พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ครับ เป็นไปไม่ได้ 16 ล้านครอบครัว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์