ประธาน ป.ป.ช. ชี้ผลวิจัยข้าวทีดีอาร์ไอ แค่หลักฐานประกอบเท่านั้น

ประธาน ป.ป.ช. ชี้ผลวิจัยข้าวทีดีอาร์ไอ แค่หลักฐานประกอบเท่านั้น


ประธาน ป.ป.ช. ชี้ผลวิจัยข้าวทีดีอาร์ไอ แค่หลักฐานประกอบเท่านั้น

 เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องผลงานวิจัยข้าวของทีดีอาร์ไออาจเป็นข้อมูลเดิมตั้งแต่ปี 54 ว่า งานวิจัยดังกล่าวเป็นหลักฐานส่วนหนึ่งที่ถูกอ้างถึง ไม่ใช่หลักฐานทั้งหมด เป็นส่วนหนึ่งของเอกสารประกอบ จะเป็นผลงานวิจัยตั้งแต่ปีไหนจึงไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะยังมีหลักฐานในส่วนที่สตง.ทักท้วงเรื่องจำนำข้าวนี้อีกด้วย 

 ส่วนกรณีการแต่งตั้งคณะทำงานร่วมระหว่าง ป.ป.ช.กับอัยการสูงสุด เพื่อหาข้อสรุปในสำนวนโครงการรับจำนำข้าวที่มีข้อไม่สมบูรณ์ของพยานหลักฐาน จำนวน 10 คนนั้น จะมีการพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการฯ วันที่ 9 ก.ย. โดยเมื่อทางสำนักงานอัยการสูงสุดตั้งมา 10 คน มีรองอัยการสูงสุดเป็นหัวหน้าคณะ ทางป.ป.ช.ก็จะให้เลขาธิการป.ป.ช.เป็นหัวหน้าคณะ 10 คนของป.ป.ช.

 เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีชื่อของกรรมการป.ป.ช.อยู่ในคณะทำงานร่วม ประธานป.ป.ช. กล่าวว่า “ก็เคยมี ถ้าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ตรงนี้ไม่มีข้อจำกัด สำหรับเรื่องนี้อสส.ให้รองอสส.เป็นหัวหน้าคณะ เราก็ให้เลขาฯป.ป.ช.เป็นหัวหน้าคณะ ประกอบด้วยคณะทำงานคือคนที่ทำคดี ก็ 10 คนเท่าๆกัน 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์