ประธาน กกต.กทม. ปูด 20 มี.ค. มีข่าวใหญ่

"กกต.กทม." ชง 2 คำร้องคัดค้าน "ชายหมู" เป็นผู้ว่าฯ กทม.ให้ 5 เสือ "กกต.กลาง" พิจารณาแล้ว “ทวีศักดิ์” แย้มอีก 20 มี.ค. นี้ มีข่าวใหญ่ เปรยอาจเรียก "ผู้สมัคร" เข้าชี้แจงข้อกล่าวหา

ประธาน กกต.กทม. ปูด 20 มี.ค. มีข่าวใหญ่


พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุม กกต.กทม. เพื่อพิจารณาเรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนสูงสุด ว่า กกต.กทม.ทั้ง 5 คนได้ลงนามในมติ กกต.กทม. ที่มีผู้ยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2 คำร้องรวม 3 ประเด็น เพื่อเสนอต่อ กกต.กลาง พิจารณาแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามติที่เสนอไปนั้นเป็นอย่างไร และ 3 ประเด็นที่มีมติไปนั้นเป็นกรณีใด และที่ประชุม กกต.กทม. ยังได้พิจารณาคำร้องคัดค้านจำนวน 3 เรื่อง ซึ่งยังคงอยู่ในกระบวนการตรวจสอบคำร้องของเจ้าหน้าที่ไม่แล้วเสร็จ และจะนำเข้าที่ประชุมอีกครั้งในวันที่ 20 ก.พ. นี้


พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ความจริงแล้วในการประชุมกกต.กทม. วันนี้ ที่ประชุมยังมีมติว่าตนไม่ควรให้สัมภาษณ์อีก แต่อยากยืนยันกับสื่อว่าก่อนหน้านี้ที่ได้พูดเกี่ยวกับการประชุมของ กกต.กทม.ตนพูดตรงเสมอว่า กกต.กทม. มีหน้าที่รับคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ตรวจคำร้อง ตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ จัดทำเป็นรายงาน และมีมติเป็นความเห็นเบื้องต้นเสนอไปยัง กกต.กลาง ส่วนอำนาจในการพิจารณาสั่งเลือกตั้งใหม่ หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง เป็นอำนาจของ กกต.กลาง แต่สื่อไปตีความผิดพลาด


ทั้งนี้ พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ยังได้ขอให้สื่อมวลชนมาทำข่าวการประชุม กกต.กทม. ในวันที่ 20 มี.ค.เวลา 13.00 น. ให้มาก ๆ เพราะจะมีข่าวพาดหัวหน้าหนึ่ง เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามซักว่าจะมีเรื่องอะไร จะแถลงข่าวลาออกหรืออย่างไร พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ หัวเราะและตอบว่า อาจจะมีการเชิญผู้สมัครมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์