ประท้วงหวิว


 

ม็อบ พนง. บ.อินเตอร์โมด้า ปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบเป็นวันที่ 2


ร้องรัฐช่วยเหลือหลังบริษัทปิดกิจการลอยแพเลิกจ้าง สาวฉันทนาประท้วงถอดเสื้อผ้า ยืนนุ่งชั้นในท้าฟ้าท้าลมหน้าประตู ก่อนโชว์ทีเด็ดถอดโยนข้ามรั้วทำเนียบ แสดงให้เห็นว่าเหลือแต่ตัวเปล่า
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้า ทางกลุ่มสหภาพแรงงานอินเตอร์โมด้า จำนวน 300 คนยังปักหลักชุมนุมประท้วงอยู่หน้าทำเนียบตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือในเรื่องการชดเชยค่าแรง หลังจากที่ผู้บริหารบริษัทปิดกิจการ แต่ได้ลอยแพเลิกจ้างพนักงานโดยไม่มีการจ่ายเงินชดเชยใดๆ ซึ่งทางกลุ่มพนักงานได้กระจายกำลังคนกลุ่มละ 10-20 คน ไปปิดล้อมประตูทางเข้าออกทำเนียบทุกประตู ซึ่งทำให้การเข้าออกของเจ้าหน้าที่และผู้ติดต่อราชการไม่สะดวก

จากนั้นเวลา 11.00 น.กลุ่มสหภาพฯ ดังกล่าวได้นำชุดพนักงานบริษัทอินเตอร์โมด้ามาเผาประท้วงบนถนนพิษณุโลก


และกลุ่มพนักงานหญิงจำนวน 10 คนได้ถอดเสื้อผ้าออกเหลือแต่เสื้อชั้นใน กางเกงในหลากสีสัน และนำป้ายผ้าประท้วงมาห่อหุ้มร่างกายไว้แทน ซึ่งกลุ่มพนักงานดังกล่าวได้เดินเคลื่อนมาที่บริเวณทางเข้าทำเนียบฝั่งตรงข้ามก.พ.ก่อนที่จะถอดกางเกงใน เสื้อชั้นในโยนข้ามรั้วเข้ามาในทำเนียบ ต่อหน้าตำรวจรักษาความปลอดภัยของทำเนียบ ขณะเดียวกันบางคนก็ร้องไห้ ตะโกนว่าการเปลื้องผ้าครั้งนี้เป็นสิ่งบ่งบอกว่าพวกเราหมดเนื้อหมดตัวแล้ว ต้องรับชอบภาระทั้งครอบครัว แต่รัฐบาลกลับละเลยไม่ให้การช่วยเหลือเลยทั้งที่ผู้ใช้แรงงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงนั้นได้รับความเดือดร้อนอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามเราจะกลับมาขอฟังคำตอบจากรัฐบาลในวันที่ 19 ก.ย. นี้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์