ประท้วงสิงคโปร์ปล่อยแม้วเคลื่อนไหวประจานไทย

แกนนำนักศึกษา ประท้วงสิงคโปร์ปล่อย"แม้ว"เคลื่อนไหวประจานไทย


แกนนำนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยกู้ชาติ ประท้วงสถานฑูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย หลังปล่อยอดีตนายกทักษิณ ใช้ประเทศให้สัมภาษณ์สื่อ ประจานประเทศไทย หวังผลการเมือง ขณะที่ ตำรวจ คุมเข้มความปลอดภัย

วันนี้(18 ม.ค.)เวลา 12.00 น.ที่สถานฑูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย


ถนนสาธร ทุ่งมหาเมฆ กทม. นายอภิวัฒน์ บุญชาติ แกนนำนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยกู้ชาติ พร้อมด้วยนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงจำนวน 5 คน ได้เดินทางประท้วงสิงคโปร์

โดยได้ถือแผ่นป้ายกระดาษที่มีข้อความประท้วงประเทศสิงคโปร์ เพื่อคัดค้านกรณีที่ สิงคโปร์ เปิดโอกาสให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี ใช้ประเทศออกสื่อกล่าวหาประเทศไทย และรัฐบาลไทย

โดยนายอภิวัฒน์ กล่าวว่า


ที่เดินทางมาประท้วงในวันนี้ เนื่องจากไม่เห็นด้วย กรณีที่ สิงคโปร์ นำเสนอข่าวอดีตนายรัฐมนตรี ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับประเทศไทย

"รู้สึกว่า การกระทำดังกล่าว มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จึงไม่พอใจ ที่ ทักษิณ ใช้สื่อไปทำในสิ่งที่ตนเองต้องการ สร้างความเสียหายให้กับไทย"

นายอภิวัฒน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มขอเรียกร้องให้ สถานฑูตสิงคโปร์ ออกมาชี้แจง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้เวลาภายใน 3 วัน หากไม่มีการชี้แจง ก็จะออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง จากนั้น ทางกลุ่มได้แยกย้ายกันกลับ

ส่วนการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ประมาณ 50 นาย เดินทางมาตรึงสถานการณ์


พร้อมกับได้นำแผงเหล็กเพื่อเตรียมมาวางกั้น เนื่องจาก เกรงว่า กลุ่มนักศึกษาจะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อมีเพียง 5 คน เจ้าหน้าที่เพียงแต่ดูแลความเรียบร้อยเท่านั้น และไม่มีการวางแผงเหล็ก

พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งเดินทางมาดูแลความเรียบร้อย พร้อมเปิดเผยว่า การมาประท้วงในวันนี้ เป็นการใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย และก็ได้มีการสลายตัวไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม

สำหรับการดูแลความปลอดภัยสถานฑูต ทาง สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ประสานกับตำรวจสันติบาล ในการออกตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับเชื่อว่า จะไม่มีเหตุการณ์อะไรที่รุนแรงเกิดขึ้น

ขอขอบคุณ :

ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ
โดย ผู้จัดการออนไลน์
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์