ประณาม นปช.บุกค้น รพ.จุฬาฯ


วันนี้ ( 30เม.ย.)  นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการตำรวจ  สภาผู้แทนราษฎร
 
กล่าวถึงแกนนำ นปช.ที่นำการ์ดบุกค้นโรงพยาบาลจุฬาฯ ว่า  ขอประณามว่าเป็นพฤติกรรมที่ป่าเถื่อนและชั่วช้าที่สุดเท่าที่มนุษย์จะพึงกระทำต่อกัน มีการข่มขู่เจ้าหน้าที่พยาบาล  จนถึงขั้นมีหมอและพยาบาลต้องกราบไหว้เพื่อจะปฏิบัติหน้าที่รักษาคนป่วยต่อ ทำให้สังคมไทยและนานาชาติต่างรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่ต่ำช้าเช่นนี้ การที่ นพ.เหวง  โตจิราการ แกนนำ นปช. ออกมาขอโทษ มันไม่พอ  หาก นพ.เหวงมีลูกสาวและลองเทียบเหตุการณ์ว่า ถ้ามีคนไปข่มขืนลูกสาวของนพ.เหวงแล้ว และออกมาขอโทษโดยยอมรับว่า ทำไปครั้งเดียว และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกจะรู้สึกอย่างไร   เพราะความรู้สึกนี้ก็ไม่ต่างกันกับความรู้สึกของญาติผู้เจ็บป่วยที่รักษาในโรงพยาบาลจุฬาฯ ที่รับผลกระทบทางเสียงและความปอดภัยจนต้องย้ายออกไปรักษาที่อื่น 
                                               
รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า  ที่ผ่านมาเมื่อเกิดเหตุการณ์เลวเช่นนี้ แกนนำนปช.ก็ออกมาปฏิเสธว่าเป็นแดงเทียมหรือปัดความรับผิดชอบว่าไม่ใช่มติของแกนนำ นปช. ก็ยิ่งแสดงให้เห็นว่าในกลุ่มผู้ชุมนุมมีกองโจรติดอาวุธที่หวังยั่วยุให้เกิดความรุนแรง เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องจัดการให้เด็ดขาด  หากไม่ทำหรือหย่อนยานก็เป็นหน้าที่ของ ศอฉ.ที่จะลงโทษเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง 
                                                               
นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ล่าสุดที่นายสุภรณ์  อัตถาวงศ์ แกนนำ นปช.บุกค้นโรงพยาบาลจุฬาฯอีกครั้งในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้  สะท้อนถึงการใช้อำนาจรัฐที่ไร้ประสิทธิภาพ ไม่มีผลในการปฏิบัติจนส่งผลกระทบสั่นคลอนอำนาจนิติรัฐ และที่สำคัญเหตุการณ์นี้เป็นการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ที่ต้องการกดดันอำนาจรัฐให้อ่อนแอลงไปอีก  ทั้งยังสะท้อนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นกำลังหลักในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จนเกิดคำถามว่า วันนี้ท่านทำหน้าที่ด้วยเกียรติยศและศักดิ์ศรีในวิชาชีพของท่านอย่างเต็มที่แล้วหรือยัง เพราะผลงานที่ผ่านมาต่างสะท้อนถึงความล้มเหลวของสถาบันตำรวจที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่รักและที่พึ่งของประชาชาชนทั่วไป. 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์