ประชุมอาเซียนสงบ มทภ.4 มั่นใจ เสื้อแดงทิ้งพื้นที่

ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยเช้านี้ ทางกลุ่มเสื้อแดงจะยื่นหนังสือขอเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงระหว่างการจัดประชุมอาเซียน ให้เหตุผลหากเกิดการชุมนุมขึ้น ไม่ใช่กลุ่มคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน

พล.ท. พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาค 4 กล่าววันนี้ (18 ก.ค.) ถึงโจรใต้ลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ กลางตลาดอำเภอยะหา จ.ยะลา บึมฉีกร่าง  พ.ต.นายทหารกับลูกน้องพลขับรถจี๊ปตรากงจักร สังเวยชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ว่า

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบต่อการจัดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนกับรัฐมนตรีต่างประเทศของประเทศคู่เจรจาที่จังหวัดภูเก็ต และมั่นใจทหารจะดูแลสถานการณ์ได้ ทั้งนี้ได้ตั้งด่านตรวจสกัดในทุกจุดพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงรอยต่อจังหวัดก่อนเข้าจ.ภูเก็ต ได้จัดตั้งโครงการตาสับปะรดขึ้นมาเพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมสังเกตการณ์สิ่งปกติที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งการเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดประชุม มีอาสาสมัครขอเข้าร่วมแล้ว 2 พันคน ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี

ด้านนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า

เวลา 10.00 น.ทางกลุ่มเสื้อแดงจะขอยื่นหนังสือ เพื่อขอเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงระหว่างการจัดประชุมอาเซียน โดยให้เหตุผลว่า หากเกิดการชุมนุมช่วงเวลาดังกล่าวไม่ใช่กลุ่มคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน ทั้งนี้มั่นใจการจัดประชุมครั้งนี้จะผ่านพ้นไปด้วยดี เพราะพี่น้องชาวภูเก็ตต้องการกอบกู้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้กลับคืนมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์