ประชุมสภา ถกงบ 57 ข้ามคืน

ประชุมสภา ถกงบ 57 ข้ามคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค. การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 วงเงิน 2.52 ล้านล้านบาท  ยังคงดำเนินการต่อเนื่องจากโดยไม่มีการพักการประชุม เป็นการประชุมข้ามวันจากวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีส.ส.อยู่ในห้องประชุมบางตา โดยการประชุมได้พิจารณาถึงมาตรา 17 งบประมาณรายจ่ายของกระทรวงมหาดไทย ที่บรรดาส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ต่างพากันติติงการจัดโครงการสานเสวนา ที่มุ่งเน้นผลประโยชน์ทางการเมือง รวมถึงการแก้ปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะนายทะเบียน และการกระจายงบประมาณสู่ท้องถิ่น ที่รัฐบาลไม่จัดงบอุดหนุนให้ตามกฎหมาย

จนกระทั่งเวลา 07.40 น. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นอภิปราย โดยหารือว่า จากการประชุมข้ามคืนที่ผ่านมา ทำให้ตนรู้สึกเป็นห่วง โดยเฉพาะนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาคนที่ 2 ที่เกิดอาการอาเจียนในช่วงเช้า ตนเห็นใจทุกฝ่าย แต่ส.ส.ได้ทำหน้าที่ของทุกคน ทั้งนี้ยังไม่เห็นนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ มาทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม และไม่เห็นว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ารับฟังการประชุมในห้องประชุมสภาเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภา คนที่ 1 ในฐานะประธานในที่ประชุม ได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างรวบรัด ส่วนนายอำนวย คลังผา ประธานวิปรัฐบาล ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า ได้พยายามประสานกับวิปฝ่ายค้านในการกำหนดเวลาการประชุม โดยไม่ได้เร่งรัดให้ฝ่ายค้านเร่งจบการอภิปราย แต่ไม่เป็นผล ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ตามกฎหมายกำหนดให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จหลังจากผ่านวาระแรก ภายใน 105 วัน ซึ่งจะครบวันที่ 26 ส.ค. นี้ จึงถือว่ายังมีเวลาในการประชุมโดยไม่ต้องเร่งรัด แต่ที่ผ่านมาตนได้ยินมาว่า ในการอภิปรายของฝ่ายค้าน จะไม่ให้พูดถึงรัฐบาลเลย ซึ่งไม่ถูกต้องเพราะรัฐบาลเป็นผู้ใช้งบประมาณ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์