ประชุมผบ.เหล่าทัพ-ขับเคลื่อนตามนโยบายรัฐบาลใหม่


เวลา 16.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.สส. เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ
 
โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. และ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. เข้าร่วมประชุม ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ


 พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า ได้มีการปรับกำลังเพื่อป้องกันประเทศ และรักษาผลประโยชน์ของชาติตามแนวชายแดน ให้เหมาะสมในปีงบประมาณหน้า เนื่องจากทหารบกได้จัดตั้งกรมทหารพรานขึ้น 3 กรม และจะเข้ารับผิดชอบพื้นที่ และจะเข้าประจำแทนทหารหลัก แล้วจะนำกำลังหลักกลับเข้ามาตามแผนพัฒนาประเทศ ขณะเดียวกัน กองทัพเรื่อก็มีกำลังเพิ่มขึ้น เรื่องต่อมาเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายเมื่อช่วงเช้า ประเด่นสำคัญคือเรื่องของความมั่นคง เน้นย้ำในการปกป้องสถาบัน และถวายพระเกียรติ การปรับให้กองทัพมีความพร้อมอยู่ตลอด และเตรียมการช่วยเหลือประชาชน ความพร้อมที่จะช่วยเหลือภัยพิบัติต่างๆ เรื่องของยาเสพติด แรงงานต่างด้าว ซึ่งได้รับนโยบายจากรัฐบาล ทั้งนี้จะนำเรียนรมว.กลาโหม ที่มาเยี่ยมกองทัพไทย ในสัปดาห์หน้า ถึงการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลในปัจจุบันของกองทัพ โดยกองทัพพร้อมที่จะทำตามนโยบายของรัฐบาลเต็มที่   

 พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า หลังจากได้ประชุมผบ.เหล่าทัพเสร็จแล้วได้เชิญคณะผู้บัญชาการทหาร พูดคุยถึงการดำเนินการและการเตรียมการในนโยบายของรัฐ และได้มอบนโยบายประจำปีงบประมาณ 2555 ให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหัวหน้าส่วนราชการ กองบัญชาการกองทัพไทย ได้นำไปปฏิบัติ และได้เน้นย้ำในเรื่องของการป้องกันประเทศเพื่อให้กองทัพไทยสามารถดำรงซึ่งบทบาทในด้านการป้องกัน ในกรอบงานด้านการป้องกันประเทศ และกองทัพจะต้องจัดทำและพัฒนาแผนการป้องกันประเทศให้มีความทันสมัยอยู่เสมอและสามารถรองรับสถานการณ์ภัยคุกครามจากภายนอกประเทศ ที่อาจจะเกิดขึ้น และเพื่อใช้เป็นแนวทางในการเตรียมกำลังของกองทัพ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์