ประชุมจัดทำแผนบ่ายนี้ ยกร่างนโยบายรัฐบาล

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดทำแผนยกร่างนโยบายรัฐบาลว่า ในเวลาประมาณ 13.30 น. วันนี้ (9 ก.พ.) จะมีการประชุมเพื่อจัดทำแผนยกร่างนโยบายรัฐบาล ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล โดยเป็นการนำข้อเสนอแนะจากพรรคร่วมรัฐบาลที่ประชุมกันที่โรงแรมสุโขทัย ก่อนหน้านี้ นำมาปรับให้เป็นภาษาราชการมากขึ้น


นายวีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า
 
ถือเป็นการประชุมครั้งแรกที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ และสำนักงบประมาณ เข้าร่วมพิจารณา ซึ่งจะใช้เวลาในการพิจารณาอย่างเต็มที่ตลอดทั้งวันนี้ เพื่อให้แล้วเสร็จ ก่อนให้ฝ่ายเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นำไปเรียบเรียงถ้อยคำให้เรียบร้อยในวันที่ 10-11 ก.พ.นี้ และนำเสนอร่างแรกสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ในวันอังคารที่ 12 ก.พ.นี้


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวด้วยว่า
 
สิ่งที่รัฐบาลเป็นห่วงและต้องมีแก้ไขคือ งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2551 ที่อนุมัติโดยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้ว พบว่างบประมาณถูกใช้ไปพอสมควร ดังนั้น อาจต้องมาดูว่าจะมีการปรับเปลี่ยนแผนการใช้จ่ายงบประมาณ เพื่อให้นโยบายที่รัฐบาลจะประกาศใช้มีงบฯ สนับสนุนให้นโยบายประสบผลสำเร็จได้ รวมทั้งเตรียมจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 ที่ต้องเริ่มทำตั้งแต่บัดนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์