ประชาไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอก ยันพร้อมชี้แจง

ประชาไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอก ยันพร้อมชี้แจง

"ประชา"ยันประตูระบายน้ำคลองมหาสวัสดิ์ยังรับน้ำได้ ห่วงน้ำทะเลหนุนสูงอีก25พ.ย. ไม่กังวลอภิปรายไม่ไว้วางใจตัวเอง ชี้อยู่ที่ข้อมูลเป็นความจริง

รัฐสภา-พล.ต.อ.ประชา  พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผอ.ศปภ.กล่าวถึงข้อเรียกร้องของประชาชนในจ.นนทบุรีให้เปิดประตูระบายน้ำคลองมหาสวัสดิ์ว่า ตามข้อตกลงวานนี้จะมีการทดลองเปิดประตูระบายน้ำตามแบบขั้นบันได้ ตั้งแต่ระดับ 50 ซ.ม.และอาจจะเปิดถึง 1 เมตร ตามที่มีการเรียกร้อง แต่การเปิดประตูระบายน้ำต้องดูผลกระทบประชาชนที่อยู่ปลายน้ำด้วย โดยเฉพาะย่านถ.เพชรเกษม และพระราม 2 แต่ขณะนี้ยืนยันว่ายังรับกับมวลน้ำนี้ได้

ขณะเดียกันมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำกว่า 1,000 เครื่องพร้อมกับพยายามใช้เครื่องผันน้ำ ผลักดันน้ำในคลองภาษีเจริญลงทะเลให้ได้

เพราะคลองดังกล่าวมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ทำให้น้ำไหลลำบาก ซึ่งจะต้องดำเนินการให้ได้ก่อนวันที่ 25 พ.ย.นี้ ที่น้ำทะเลจะหนุนสูงสุดอีกครั้ง รวมทั้งการระบายน้ำที่ยังคงค้างอยู่ในพื้นที่จ.นนทบุรีและจ.ปทุมธานี ก็จะเร่งระบายให้เร็วที่สุดเช่นกัน แต่หากน้ำยังลงไม่ได้และต้องระบายผ่านประชาชนหลายจุดก็ต้องเร่งคลายทุกข์ให้กับประชาชน โดยการเยียวยาผู้ประสบภัยเหนือคันกั้นแนวบิ๊กแบคก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วถึงทุกจุด เพราะมีความเข้าใจความรู้สึกของประชาชนที่อยู่เหนือน้ำและใต้น้ำเป็นอย่างดี ที่ต่างฝ่ายก็มีความรู้สึกที่แตกต่างกัน ซึ่งก็ต้องทำความเข้าใจต่อไป 

ส่วนกรณีที่ประชาชนจ.นนทบุรี ระบุว่าม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สัญญาจะเปิดประตูระบายน้ำ 1 เมตร นั้นพล.ต.อ.ประชา ยืนยันทุกฝ่ายมีความจริงใจ และได้หารือกันตลอดเวลา ซึ่งในวันนี้ก็จะหารือกับม.ร.ว.สุขุมพันธ์และนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เพื่อหาวิธีการคลายมวลน้ำลงทะเลและลงแม่น้ำท่าจีนให้เร็วที่สุด 

พล.ต.อ.ประชา ยืนยันไม่มีความกังวลการอภิปรายไม่ไว้วางใจตนเอง เพราะมั่นใจข้อมูลที่มีอยู่ เป็นความจริงที่ได้ทำมาทั้งหมด

ซึ่งการที่มีข้อมูลหลุดออกมาจากข้าราชการไปอยู่ในมือของฝ่ายค้านก็ไม่มีความสำคัญ เพราะความสำคัญจะอยู่ที่ข้อมูลนั้นเป็นความจริงหรือไม่ โดยสิ่งใดชี้แจงได้ก็จะชี้แจง 
ส่วนที่มีรายงานข่าวว่ามีการขอความช่วยเหลือจากรัฐมนตรีให้ช่วยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ยืนยันไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ แต่เป็นเพียงการขอข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ ที่หากมีการอภิปรายถึงหน่วยงานใด หรือกระทรวงไหน ก็ขอให้ส่งมาให้กับตน เพราะการบริหารงานของศปภ.มีหลายกระทรวงเกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันก็ไม่มีการติวก่อนการอภิปรายแต่อย่างใด


ประชาไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอก ยันพร้อมชี้แจง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์