ประชาโผล่นั่งกินข้าวร่วมโต๊ะแดงที่เขมร

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'ประชา'โผล่นั่งกินข้าวร่วมโต๊ะ'คนเสื้อแดง'อย่างสบายใจ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ

 

24 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Siriwanna Jill ได้โพสต์ภาพ นายประชา มาลีนนท์ อดีตรมช.มหาดไทย จำเลยที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตจัดซื้อรถ เรือดับเพลิงของ กทม.


พร้อมระบุข้อความว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 23 ต.ค.โดย นายประชา ขณะนั้งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชากับคนเสื้อแดง
 
ทั้งนี้ นายประชา ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาตัดสินให้มีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ (ฮั้วประมูล) พ.ศ. 2542 ให้จำคุกเป็นเวลา 12 ปี


อย่างไรก็ตาม ในร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่มีการแก้ไขมาตรา 3 ตามคำแปรญัตติของนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยนั้น มีเนื้อหาให้ยกเลิกคดีที่ถูกองค์กรที่ตั้งขึ้นโดย คมช. ซึ่งรวมถึง คดีของนายประชา ที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)ได้เข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์