ประชาแฉอภิสิทธิ์ฝากคนอื่นกดบัตรแทน

ประชาแฉอภิสิทธิ์ฝากคนอื่นกดบัตรแทน

"ประชา" ทนไม่ไหว งัดหลักฐานแฉ "อภิสิทธิ์" ก็ฝากคนอื่นกดบัตรแทนเหมือนกัน

วันที่ 26 เม.ย.55 เวลา 12.00 น. นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวหาว่ามีการกดบัตรแทนกันและมีการขยายผลเรื่องดังกล่าวจนถึงขั้นจะมีการยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญตีความว่ากระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ว่า ไม่อยากให้นำประเด็นนี้มาเล่นเป็นเกมการเมือง เพราะเหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ทั้งนี้ อยากถามว่าในวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมาที่มีการลงคะแนนในพ.ร.บ.การขนส่งทางบกว่าด้วยการปรับปรุงน้ำหนักของรถขนส่งส่วนบุคคล และพ.ร.บ.ปรับปรุงบทบัญญัติเกี่ยวกับการกำหนดน้ำหนักรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ในห้องประชุมสภาฯ หรือไม่ และมีการกดบัตรแทนกันหรือไม่

วันนี้ตนนำหลักฐานเป็นบันทึกการประชุมและภาพจากโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายไว้ รวมทั้งซีดีที่ขอบันทึกภาพมาจากห้องโสตของสภาฯ ที่ยืนยันชัดเจนว่าไม่ปรากฏตัวของนายอภิสิทธิ์ในตำแหน่งที่กดบัตรลงคะแนนแต่กลับมีรายชื่อแสดงตน เมื่อเวลานับองค์ประชุมและในการโหวตในพ.ร.บ.การขนส่งทางบกว่าด้วยการปรับปรุงน้ำหนักของรถขนส่งส่วนบุคคล ตนสงสัยและอยากตั้งคำถามถึงนายอภิสิทธิ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวนั้นข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ถ้านายอภิสิทธิ์อยู่ในห้องประชุมก็ขอให้นำหลักฐานมาหักล้าง และหากพิสูจน์ได้ว่าอยู่ในห้องประชุมสภาฯ จริงตนก็พร้อมที่จะขอโทษ อย่างไรก็ตาม ตนจะยื่นเรื่องต่อประธานสภาฯ ภายในวันนี้(26 เม.ย.)ด้วย ที่ผ่านมาเราเรียกร้องให้คนที่กดบัตรแทนเป็นคนรับผิดชอบ แต่อยากถามว่า คนที่ฝากให้กดบัตรแทนนั้นจะต้องรับผิดชอบอย่างไรหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประชาได้นำหลักฐานเป็นซีดีและเอกสารบันทึกการประชุมในวันดังกล่าวมาประกอบการแถลงข่าวด้วย ทั้งนี้ ในระหว่างการแถลงข่าวนั้น ปรากฎว่ามีชายวัยกลางคน ซึ่งอ้างว่าเป็นคนติดตามของนายอภิสิทธิ์ได้มาร่วมฟังการแถลงข่าว พร้อมกับบันทึกภาพวีดีโอไว้ด้วย นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายภาพของเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในห้องแถลงข่าวจนหลายฝ่ายเกิดความสงสัยว่าชายคนดังกล่าวมาบันทึกภาพไว้เพื่อต้องการอะไรกันแน่ ทำให้นายประชาได้เรียกรปภ.ให้มานำตัวชายคนดังกล่าวออกไปบันทึกถ้อยคำเพื่อตรวจสอบว่าเป็นคนติดตามนายอภิสิทธิ์จริงหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์