ประชาเชื่อก่อน5ธ.ค.น้ำท่วมคลี่คลาย

ประชาเชื่อก่อน5ธ.ค.น้ำท่วมคลี่คลาย


'ประชา'เชื่อก่อน 5 ธ.ค. น้ำท่วมคลี่คลาย 'ย้ำแก้ปัญหามวลชนต้องรอบคอบ

26 พ.ย.54 พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผอ.ศปภ. กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขปัญหามวลชนที่ออกมาเคลื่อนไหวกดดันการทำงานของ ศปภ.ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่า ถือเป็นประเด็นสำคัญศปภ.เข้าใจหัวอกความเดือดร้อนของประชาชนที่กำลังลำบากจากน้ำท่วมขัง ทั้งคนที่อยู่ด้านเหนือน้ำและใต้น้ำ หากปล่อยน้ำจากเหนือน้ำลงมา คนใต้น้ำก็มีปัญหา

 
ดังนั้น จะต้องมีการบริหารจัดการที่ดีให้เหมาะสมและพอสมควร การที่มีประชาชนออกมาเรียกร้องและเคลื่อนไหว เนื่องจากมีความลำบาก เพราะเป็นพื้นที่รับน้ำและน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน อีกทั้ง ระดับน้ำก็ยังไม่มีวี่แววจะลดลง เช่น หมู่บ้านเมืองเอกก็มาเรียกร้องกับ
 ศปภ. ตนก็ได้ชี้แจงไปว่า ศปภ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามแก้ไขปัญหาให้โดยการเพิ่มเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำออกจากหมู่บ้านเมืองเอกให้เร็วที่สุด 
 
อย่างไรก็ตามการ ที่จะปล่อยน้ำออกจากพื้นที่ใด ๆ จะต้องทำอย่างรอบคอบ เพราะอาจจะไปกระทบกับอีกพื้นที่หนึ่งได้ โดยเฉพาะพื้นที่หมู่บ้านเมืองเอกอยู่ใกล้กับคลองประปา หากปล่อยน้ำอาจไหลเข้าสู่คลองประปา และทำให้เกิดปัญหา ซึ่งจะทำให้เกิดผลกระทบอย่างมหาศาล หรือกรณีที่คลองมหาสวัสดิ์ ทางศปภ.เองก็อยากจะเปิดประตูระบายน้ำทั้งหมด แต่ก็จะทำให้กระทบกับพื้นที่อื่นๆ ซึ่งถือเป็นข้อจำกัดของศปภ. ดังนั้นจะต้องมีความรอบคอบ

                  
“ผมคิดว่าสถานการณ์น้ำท่วมอีกไม่นานก็จะเข้าสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะในช่วงต้นเดือนธ.ค.ซึ่งเป็นช่วงที่จะมีการเฉลิมฉลองในวันที่ 5 ธ.ค. หวังว่าสถานการณ์จะผ่อนคลายได้บ้าง”
พล.ต.อ.ประชา กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์