ประชามติ!!!บิ๊กตู่ หลุด กูละเบื่อจริงๆ

ประชามติ!!!บิ๊กตู่ หลุด กูละเบื่อจริงๆ


รัฐบาลโดยสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จัดประชุมสัมมนา "การขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศไทยแบบบูรณาการ"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า การปฏิรูปต้องมีโรดแมป ยุทธศาสตร์ 20 ปี รัฐบาลได้เริ่มปฏิรูปมาแล้ว ถึงมีคนเดือดร้อน ขณะเดียวกันเราเข้ามาช่วงเศรษฐกิจโลกตก กลายเป็นว่า คสช.เข้ามาทำประชาธิปไตยไม่เป็น แล้ว ขาหัก แต่จะเห็นว่าวันนี้เราค้าขายกับทุกประเทศและคนพูดคือคนไทยทั้งสิ้น ซึ่งต่างประเทศเลิกถามเรื่องประชาธิปไตยในบ้านเราไปนานแล้ว เพราะเห็นว่าเราทำงาน

"ยุทธศาสตร์สภาพัฒน์ ไอ้ 5 ป. 6 ป. เดี๋ยวก็กลับไป ป.ประชามติอีก กูละเบื่อจริงๆ มีอยู่ 3 ป.นี่แหละคือกฎการทำงาน ขอโทษด้วยที่ผมพูดไม่เพราะ เดี๋ยวสื่อก็ไปเน้นตรงที่ผมพูดวะเว้ย ผมติดมา 30 กว่าปีแล้วก็ยังติดอยู่แบบนี้ สิ่งสำคัญต้องหาตัวเองให้เจอ อะไรคือปัญหา กระบวนการวิธีจัดการ และเป้าหมายอันเดียวกัน เรื่องการเมืองขอให้หนักแน่นอดทน เชื่อมั่นผมและทุกคนว่าไม่ได้เข้ามาเพื่ออะไรทั้งสิ้น ใครที่พูด อย่าไปเชื่อ กำลังฟ้องกันอยู่ ตั้งตำรวจ ตั้งทหาร ตั้งบ้าบอคอแตกเสียเงิน" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกฯกล่าวว่า ตอนนี้เราใช้กฎหมายปกติ ฉะนั้นที่บอกให้คสช.เลิกมาตรา 44 รู้ไหมอันตรายจะเกิดแค่ไหน เพราะมาตรา 44 ทำให้เกิดความมั่นคง และตนสามารถเมตตา ผ่อนผันอะไรก็ได้ คราวนี้เจอกฎหมายปกติก็ไปสู้กันเอง ติดคุกกันก่อนทั้งหมด นั่นแหละเลือกกันเองแล้ว จะให้เลิกมาตรา 44 ก็เอา ไม่รู้หรือว่ามีมาตรา 44 ไว้เพื่ออะไร ผ่อนปรนผ่อนผันในคดีที่ไม่ร้ายแรงมากจนเกินไป ถ้าอย่างนี้ตนก็ดูแลไม่ได้ ถ้าผิดกฎหมาย ผิดพ.ร.บ. จับหมด ไม่จับวันนี้ก็จับวันหน้า จับเมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวย แต่ถ้านานจนเกินไปจะโดนมาตรา 157 ละเว้นอีกผิดกฎหมาย

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ต้องหนักแน่น อดทน อย่าไปเชื่อคำบิดเบือนทำให้หมด กำลังใจ ตนไม่เคยหมดกำลังใจ ยิ่งตีตน เครื่องยิ่งร้อน ขอให้เผื่อแผ่แบ่งปันไว้วางใจกัน เสียสละเพื่อประเทศชาติกับตนไปก่อน คสช.เข้ามาอะไรดีหรือไม่ดีก็รู้อยู่แล้ว 2 ปีทำแทบตายบอกไม่ได้ทำอะไรเลย เดี๋ยวจะทำให้เห็นว่า 2 ปีทำอะไร กรณีทำถนนหรือขุดคลองของทหาร อย่ามาว่าทหารโกง ถ้ามีให้บอกจะตั้งกรรมการสอบสวน ดำเนินคดี ทุกอย่างต้องอยู่กระบวนการ ตนไม่ต้องการรังแกใคร หรือตั้งคนออกคนเข้า ตนไม่รู้จักสักคน แต่เป็นเรื่องพิจารณาก็ต้องดำเนินการให้ชัดเจน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า การร่างรัฐธรรมนูญเป็นแค่หลักประกัน ให้ไทยมีหลักการที่สากลยอมรับ แต่ระหว่างนั้นต้องมีกลไก อย่างเรื่อง ส.ว.เราจะเอาอำนาจตรงไหนไปสั่ง ส.ว. 250 คนได้ คนพูดคิดไม่ดี เพียงแต่ ส.ว.เป็นหลักประกันไม่ให้เกิดปัญหาอย่างที่ผ่านมา

ขณะที่เรื่องประชามติ จริงๆ แล้วไม่ต้องให้ใครเข้ามาทำก็ได้ ประกาศใช้ได้เลย เพราะมีอำนาจ ประเทศอื่นไม่เห็นต้องทำ แต่ประเทศไทยไม่ได้เพราะเป็นประชาธิปไตย แล้วเป็นอย่างไรก็ตีกันอยู่ เอาเรื่องดังกล่าวเป็นพิธีกรรมอ้างประชาธิปไตย ทำให้ประเทศชาติมีปัญหา นักการเมืองดีๆ มีเยอะกว่าที่ไม่ดี อย่าไปฟังคนเหล่านี้ ส่วนสื่อก็ไปขยายความให้คนเหล่านี้ออกมาพูด เดี๋ยวก็หาว่าขู่สื่ออีก ตนแค่เตือนเพราะกฎหมายเขียนไว้ ตนต้องไปตอบคำถามต่างประเทศว่าขังสื่อไปกี่คนแล้ว ประหารสื่อไปกี่คน มันบ้าหรือเปล่า ถ้าจะให้ประหารสื่อ ประหารตัวเองดีกว่า

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอให้กำลังใจ ผู้ที่กำลังปฏิบัติงานทุกคน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯบอกกับตนว่าไม่ไหวแล้ว อายุ 70 แล้วจะลาออก ตนบอกถ้าลาออกมาตรา 44 ตั้งได้อยู่แล้วฉะนั้นทุกคนต้องรักกัน อย่าคิดว่าเข้ามาเพื่ออะไรเลย ทำงานมาด้วยกันตนรู้ใครเป็นอย่างไร ที่ปรับออกไปไม่ใช่ทำงานไม่ดี เขาก็เริ่มต้นให้ครม.2 ทำงานมา เราร่วมชะตากรรมมาตั้งแต่ 22 พ.ค. จะทิ้งตนไปหรือ ตนไม่ทิ้งท่าน ท่านก็อย่าทิ้งตน


Cr.มติชนออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์