ประชาปูดคุณชาย-ถาวรให้เดอะมอลล์เช่าที่

ประชาปูดคุณชาย-ถาวรให้เดอะมอลล์เช่าที่

21 พ.ค.55 นายประชา ประสพดี สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า

ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายคมน์กฤษณ์ ปานเพชร นิติกรชำนาญการ สำนักงานการคลัง กทม. พบข้อมูลว่า การอนุมัติพื้นที่ของ กทม.ในบริเวณพื้นที่ลำกระโดงสาธารณะ จำนวน 1 ไร่ 1 งาน ที่บริษัทธนบุรี เรียลเอสเตท จำกัด ได้สร้างห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางแค เป็นอาคาร 11 ชั้น ที่ประกอบด้วยห้างสรรพสินค้า และโรงภาพยนตร์ อาคารจอดรถ และสะพานลอยเชื่อม 2 จุด ภายหลังที่ศาลอาญาได้มีการตัดสินว่า เป็นการใช้พื้นที่ไม่ชอบและสั่งให้รื้ออาคารสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวพร้อมบริวารออกจากพื้นที่เมื่อปี 2537 แต่กลับไม่มีการปฏิบัติตามคำพิพากษาแต่อย่างใด จนกระทั่งปี 2551 บริษัทดังกล่าวได้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานที่ดินบางแค กระทรวงมหาดไทย ซึ่ง นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ทำหน้าที่กำกับดูแลในขณะนั้น ทำหนังสือสั่งการไปยัง กทม. และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม.ก็ได้ลงนามเห็นชอบให้ใช้พื้นที่ดังกล่าวต่อไป โดยได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 5 แสนบาท

นายประชา กล่าวต่อว่า ในการพิจารณาร่าง พรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีฯ จึงอยากถามพรรคประชาธิปัตย์ว่าเคยตรวจสอบในเรื่องนี้หรือไม่

เพราะตนเชื่อว่าผู้ว่าฯกทม.น่าจะทราบเรื่องนี้ดีเพราะมีคำพิพากษาดังกล่าวมาแล้ว จะอ้างว่าเป็นเรื่องก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งก็คงไม่ได้ ขณะเดียวกันตนจะยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ และคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ให้เอาผิดกับ นายถาวร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งให้มีการบังคับใช้ตามคำพิพากษาในการรื้อสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์