ประชาธิปัตย์ซัด ปู 2 ปีตอบกระทู้สภาแค่ 2 ครั้งจาก 125 กระทู้

ประชาธิปัตย์ซัด "ปู" 2 ปีตอบกระทู้สภาแค่ 2 ครั้งจาก 125 กระทู้ แถมไปพูดให้ร้ายประเทศไทยกับต่างประเทศ ด้าน “ปึ้ง” ฉุนโดนโห่ ลั่นจะคืนพาสปอร์ตเล่มแดงให้ “แม้ว”

ต่อมาเวลา 20.00 น.วันที่ 26 พ.ย.การอภิปรายเริ่มดุเดือดขึ้นเมื่อ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์
 
อภิปรายเกี่ยวกับการบริหารผิดพลาด และการปฏิบัติหน้าที่มิชอบของนายกรัฐมนตรีที่ไร้จริยธรรม โดยเห็นว่าบริหารมากว่า 2 ปีมีการถามกระทู้ถาม ซึ่งนายกรัฐมนตรีมาตอบกระทู้เพียง 2กระทู้ จากทั้งหมด 125 กระทู้ แต่นายกรัฐมนตรีใช้เวลาไปกับการเดินทางไปต่างประเทศ โดยให้ข้ออ้างว่าติดต่อการค้าและทำธุรกิจ แต่พบว่าประเทศที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไป 53 ประเทศ งบประมาณ 373 ล้านบาท นายกรัฐมนตรีไม่มีความรู้ด้านค้าขาย ส่วนใหญ่ไปประเทศที่มีจีดีพีต่ำกว่าไทยไม่ทราบว่าไปทำไม เช่น ประเทศมอนเตเนโกร ประเทศทาจิกิสถาน และประเทศมัลดีฟ

“น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรีของไทยได้อย่างไร ที่ไปพูดว่าไทยติดหล่ม รถไฟตกราง หลังเกิดเหตุรัฐประหารปี 2549 ทำไมไม่พูดให้หมดว่าหลังจากนั้นไทยมีการเลือกตั้ง มีนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ นายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เหตุใดต้องใส่ร้ายประเทศ” น.ส.รัชดา กล่าว


ประชาธิปัตย์ซัด ปู 2 ปีตอบกระทู้สภาแค่ 2 ครั้งจาก 125 กระทู้

น.ส.รัชดา กล่าวต่อว่า ส่วนการที่กระทรวงการต่างประเทศ คืนพาสปอร์ตให้นักโทษหนีคดี ทั้งที่ผู้ตรวจการแผ่นดินเสนอให้ รมว.ต่างประเทศไทยทบทวน

เพราะขัดต่อระเบียบการออกหนังสือเดินทางของกระทรวงการต่างประเทศ หากเป็นนาย ก. หรือนาย ข. คงเรียกผู้ใต้บังคับบัญชามาลงโทษ แต่กรณีดังกล่าวเป็นพี่ชายของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตนไม่ได้โกรธแค้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ทุกอย่างที่ทำกับประเทศ มีพฤติกรรมชอบพูดอย่างทำอย่าง ทำเพื่อประโยชน์ครอบครัว จึงไม่สามารถไว้วางใจได้และขอให้ลาออก

ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ

ชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรีก่อนไปเยือนประเทศไหน ตนเป็นผู้รับผิดชอบร่วมกับข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ เตรียมการให้นายกรัฐมนตรีไปเยือน การที่ระบุว่าไปประเทศเล็กๆ แถบแอฟริกานั้น ไม่ทราบรู้อะไรบ้าง เพราะมีการเตรียมการไปประเทศอื่นๆ เช่น ไนจีเรีย ซึ่งคนไทยควรภูมิใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรี 2 ปี 2 เดือน ไปเยือนทางการ 41 ประเทศ มีผู้นำต่างประเทศมาเยือนไทยเป็นทางการ 25 คน แต่รัฐบาลชุดที่แล้ว 2 ปี 8 เดือน ไปเยือนทางการ 15 ประเทศ และมีผู้นำมาเยือนทางการ 8 คน

การไปเยือนประเทศต่างๆ ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีการลงนามความร่วมมือต่างๆ 94 ฉบับ ส่วนการค้ากับต่างประเทศ

รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เดือนส.ค.53-ก.ค.54 มีมูลค่า 13 ล้านล้านบาท แต่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีมูลค่า 14 ล้านล้านบาท ยืนยันว่าการเดินทางไปต่างประเทศทำให้การค้าเจริญเติบโตมาก และการค้าขายรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ได้ 3.3 แสนล้านบาท รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ 6.1 แสนล้านบาท ไม่ทราบบอกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ค้าขายไม่เป็นได้อย่างไร สำหรับการคืนหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอำนา รัฐมนตรีที่เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เป็นภัยต่อประเทศไทย

จากนั้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พยายามประท้วงการชี้แจงของนายสุรพงษ์ เนื่องจากไม่ได้ถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทำให้นายสุรพงษ์ตอบโต้อย่างมีอารมณ์ว่า “จะคืนเล่มแดงให้เลย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือเดินทางเล่มสีแดง คือหนังสือเดินทางทูต ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจะออกให้เฉพาะบุคคลในระดับสูง เช่นนายกรัฐมนตรี และผู้บริหารส่วนราชการ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์