ประชาธิปัตย์ บี้ นายกฯ ยกเลิกพาสปอร์ต ทักษิณ

ประชาธิปัตย์ บี้ นายกฯ ยกเลิกพาสปอร์ต ทักษิณ


นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในเวลา 11.30 น. ของวันนี้ ตนจะเข้ายื่นหนังสือต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อขอให้สั่งเพิกถอนหรือแก้ไขการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายของนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ และข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ภายในวันที่ 9 ม.ค.2555

เพื่อธำรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย และหลักนิติธรรมในการบริหารราชการแผ่นดิน เนื่องจากที่ผ่านมานายสุรพงษ์และข้าราชการกต.ได้ร่วมกันพิจารณาออกหนังสือเดินทางบุคคลทั่วไปให้แก่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งเป็นนักโทษเด็ดขาดและผู้ต้องหาหลบหนีคดีตามหมายจับของทางราชการถึง 5 หมายจับ โดยเป็นคดีที่เป็นความผิดร้ายแรง เกี่ยวกับความมั่นคง ฐานก่อการร้าย การทุจริตในตำแหน่งหน้าที่ราชการ ทำให้ประเทศเกิดความเสียหาย หากยินยอมให้พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางออกนอกราชอาณาจักรหรือให้อยู่นอกราชอาณาจักรต่อไป จะกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ดังนั้นการกระทำของนายสุรพงษ์และข้าราชการกต.จึงถือว่าขัดระเบียบกต.ว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ.2548 ข้อ 21(2)(4) และข้อ 23 (2)(7)

สำหรับหมายจับของพ.ต.ท.ทักษิณประกอบด้วย

1.หมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองคดีหมายเลขดำที่ อม.1/2550 หมายเลขแดงที่ อม.1/2550 (คดีที่ดินรัชดา)

2.หมายจับคดีอาญาของศาลฎีกาฯ คดีหมายเลขดำที่ อม.1/2551 (คดีหวยบนดิน)

3.หมายจับคดีอาญาของศาลฎีกาฯ คดีหมายเลขดำที่อม.3/2551 (คดีเอ็กซิมแบงก์)

4.หมายจับคดีอาญาของศาลฎีกาฯ คดีหมายเลขดำที่ อม.9/2551 (คดีแปลงสัญญาณสัมปทานเป็นภาษีสรรพสามิต)

และ 5.หมายจับคดีอาญาของศาลอาญา หมายจับเลขที่ 1086/2553 คดีพิเศษเลขที่ 18/2553 (คดีก่อการร้าย)



ประชาธิปัตย์ บี้ นายกฯ ยกเลิกพาสปอร์ต ทักษิณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์