ประชาชนตื่นตัวมารอลงคะแนนแน่นแต่เช้า


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.อุตรดิตถ์ ทั้ง 3 เขต 731 หน่วยเลือกตั้ง เป็นไปอย่างคึกคัก

แม้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีฝนตกต่อเนื่อง แต่ประชาชนพากันมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนเวลาเปิดหีบ 08.00 น.วันนี้ (3 ก.ค.) ท่ามกลางสภาพอากาศยังมืดครึ้ม โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ต.ท่าอิฐ อ.เมือง คณะกรรมการประจำหน่วยเดินทางมาถึงสถานที่เลือกตั้ง ซึ่งใช้เต็นท์ผ้าใบ 2 หลัง กางบริเวณที่ว่างของชุมชนท่าอิฐบน ก่อนเวลากว่า 1 ชั่วโมง เพื่อจัดสถานที่ใหม่หลังเกิดพายุฝนตก ทำให้เต็นท์หน่วยเลือกตั้งเอียงเกือบล้ม พร้อมกับเร่งติดตั้งเครื่องสำรองไฟ หวั่นกระแสไฟฟ้าขัดข้อง อาจเกิดการร้องเรียนขณะประชาชนมาใช้สิทธิ์

สำหรับผู้ที่มาใช้สิทธิ์เป็นรายแรกของหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เป็นตายายสามี-ภรรยา คือ นายบุญมา รอดทับ อายุ 86 ปี และนางเพชร รอดทับ อายุ 83 ปี ซึ่งระบุว่ามาใช้สิทธิ์ทุกครั้งที่มีเลือกตั้ง ไม่ว่าจะท้องถิ่นหรือระดับชาติ แม้จะชราภาพ และสุขภาพไม่เอื้ออำนวย เพราะถือเป็นหน้าที่สำคัญ และเชื่อว่า 1 เสียง ก็สามารถเลือกคนดีเข้าทำหน้าที่ในสภาได้

ที่ จ.เชียงราย ฝนตกยังโปรยปราย ขณะที่บรรยากาศการเลือกตั้งทั้ง 1,909 หน่วย ใน 7 เขตเลือกตั้ง เรียบร้อยดี ไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอาคารอเนกประสงค์บ้านหัวฝาย  หมู่ 13 ตำบลบ้านดู่ อ.เมือง  หน่วยเลือกตั้งที่ 15 ของเขตเลือกตั้งที่ 1 มีประชาชนชาวไทยภูเขาเผ่าลาหู่จากหมู่บ้านดอยปู่ไข่ หมู่ 13 ตำบลบ้านดู่ มาเข้าแถวรอใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันในช่วงเช้าก่อนเดินทางไปทำไร่ทำนากันอย่างเนืองแน่น

นายพงษ์พันธ์ ริ้วทองทวี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงราย คาดว่าเวลา 21.00 น. น่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งจังหวัดเชียงรายมี 1,909 หน่วยเลือกตั้ง 7 เขตเลือกตั้ง 18 อำเภอ มี ส.ส.ได้ 7 คน ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 876,572 คน

ด้านนายอธิคม  สุพรรณพงษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง หลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วที่โรงเรียนเทศบาล 3 หน่วยเลือกตั้ง ที่ 3 อ.เมือง กล่าวเชิญชวนประชาชนให้รีบออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงอย่างเต็มที่ เพราะเกรงว่าในช่วงบ่ายอาจมีฝนตกเพิ่ม และขณะนี้สภาพอากาศยังมืดครึ้ม   สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ถึงร้อยละ 91 และวันนี้คาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำว่าร้อยละ 80 ตามที่ กกต.ลำปางตั้งเป้าไว้.-

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์