ประชา โต้ ถาวร ปล่อยข่าวอดีตนายกฯ อยู่มาเลเซีย

สำนักข่าวไทย 7 ก.ค.- “ประชา” โต้ “ถาวร” ปล่อยข่าว “พ.ต.ท.ทักษิณ” อยู่มาเลเซีย สวนอาจเป็นคนหน้าคล้ายอดีตนายกฯ ในสภาโจ๊ก พร้อมยืนยันมี ส.ส.เพื่อไทยอยู่กับ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ในประเทศหนึ่งที่ไม่ใช่มาเลเซีย จี้ให้แสดงหลักฐานที่ชัดเจน เชื่อรัฐบาลต้องการเบี่ยงเบนประเด็นปัญหาความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล


นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าพักที่โรงแรมแชงกรี-ลา ประเทศมาเลเซีย และเตรียมประสานในการจับกุมแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไหวตัวทันหนีไปประเทศฟิจิก่อนเจ้าหน้าที่จะไปจับกุม ว่า ไม่น่าจะเป็นความจริง ขอยืนยันว่าตนได้พูดคุยกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยและในช่วงเวลานั้นได้อยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในประเทศหนึ่ง แต่ไม่ใช่ประเทศมาเลเซียอย่างแน่นอน และ ส.ส.คนดังกล่าวไม่ต้องการให้เปิดเผยชื่อ ทั้งนี้ไม่ใช่เฉพาะเพื่อน ส.ส.คนนี้เท่านั้น ยังมีเพื่อน ส.ส.อีกหลายคนยืนยันตรงกันว่า ไม่ใช่อย่างที่นายถาวร ให้ข่าว


นายประชา กล่าวว่า อยากเรียกร้องนายถาวรว่า หากมีหลักฐานที่ชัดเจนให้นำออกมาชี้แจง ไม่ใช่ออกมาปล่อยข่าวโดยไม่รับผิดชอบ

และเชื่อว่าการปล่อยข่าวครั้งนี้ รัฐบาลเพียงต้องการเบี่ยงเบนประเด็นข่าวปัญหาขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล และการแก้ไขปัญหาที่ไม่ประสบความสำเร็จ เช่น เรื่องไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งรัฐบาลควรเร่งแก้ปัญหานี้โดยด่วน


“ผมว่านายถาวรเข้าใจผิด ไปเห็นคนหน้าเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ ที่แสดงในสภาโจ๊กแล้วออกมาโวยวายว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่มาเลเซีย น่าจะตรวจสอบให้ดีก่อนแล้วค่อยออกมาพูด และเห็นว่า ควรยุติการไล่ล่าไล่จับอดีตนายกรัฐมนตรีได้แล้ว เพราะถ้าจับกุมตัวมาได้จริง เชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงขึ้น เมื่อถึงเวลาหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้ามาในประเทศเองและจะให้เป็นไปตามระบบ” นายประชา กล่าวสำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์