ประชา พร้อมคุย สุเทพ ปัดรุนแรงชุมนุม

ประชา พร้อมคุย สุเทพ ปัดรุนแรงชุมนุม

รองนายกฯประชา เผย ประชุมความมั่นคงเช้านี้ ยัน รบ. ไม่กีดกั้นการเคลื่อนพล 13 จุด ขอกลุ่มชุมนุมอย่าล้ำเขตพื้นที่ พ.ร.บ.มั่นคง

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ทางสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะประชุมความมั่นคงในเวลา 09:30 น. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุม ทั้งนี้ ยืนยันว่า ผู้ชุมนุมมีสิทธิ์ในการชุมนุมตามกฎหมาย แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไข ที่สงบ ปราศจากอาวุธ พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีการกีดกั้นการเคลื่อนพลตาม 13 จุดต่างๆ ของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยจะมีมาตรการพิเศษในการดูแลจราจรเป็นหลัก

พร้อมกล่าวย้ำ ขอร้องกลุ่มผู้ชุมนุมอย่าบุกรุกเข้ามายังเขตพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง 

เนื่องจาก เจ้าหน้าที่จะต้องบังคับใช้กฎหมาย โดยหากเกิดการบุกรุกขึ้นจริง รัฐบาลมีความจำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์ในการควบคุมฝูงชน
ตามมาตรฐานสากล ปราศจากการใช้อาวุธ และความรุนแรง

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ประชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้สื่อสารเพื่อพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม โดยเฉพาะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เพื่อดูแลประสานความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีความเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีการตรวจค้นพบอาวุธเข้ามาในที่ชุมนุม ซึ่งจากนี้จะต้องระมัดระวังความปลอดภัยในกลุ่มผู้ชุมนุมมากขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์