ประชา นั่งหัวโต๊ะถก ครม. แทน นายกฯ

ประชา นั่งหัวโต๊ะถก ครม. แทน นายกฯ

รองนายกฯประชา นั่งหัวโต๊ะ ถก ครม. แทนนายกรัฐมนตรี  หลัง ติดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก


สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี จะนั่งเป็นประธานการประชุม เนื่องจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดภารกิจประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกที่ต่างประเทศ โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ อาทิ  กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ขอความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้โดยมีสาระสำคัญคือ กำหนดให้มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ที่ได้รับการคุ้มครองและส่งเสริม ตามพระราชบัญญัตินี้ จะต้องขึ้นทะเบียนต่อกรมส่งเสริมวัฒนธรรม 

พร้อมตั้งคณะกรรมการคุ้มครองและส่งเสริม  ขณะที่ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ขอความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 

โดยมีสาระคัญคือ กำหนดให้มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มีฐานะเป็นนิติบุคคล เป็นหน่วยงานในกำกับของรัฐ ไม่เป็นส่วนราชการตามกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน และกฎหมายว่าด้วยการปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม ทางด้านกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) ขอความเห็นชอบการเปลี่ยนแปลงการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ จากเดิมแข่งขันเป็นประจำทุกปี เป็นแข่งขัน 2 ปีต่อครั้ง เพื่อให้นักกีฬาได้มีเวลาในการเตรียมตัวแข่งขันระดับนานาชาติ เนื่องจาก ปัจจุบันมีการแข่งขันกีฬาทั้งในและต่างประเทศหลายรายการ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการฝึกซ้อม รวมถึงงบประมาณในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์