ประชัยแจงเงินบริจาค 258 ล้าน

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. สืบเนื่องจากการพิจารณากรณีเงินบริจาค 258 ล้านที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีหนังสือเชิญ นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตผู้บริหารบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) จากนายทะเบียนพรรคการเมือง หากไม่มาก็จะมีโทษ ทั้งจำทั้งปรับนั้น
       
ล่าสุดนายประชัย ได้ส่งทนายความผู้ รับมอบอำนาจมาชี้แจง พร้อมกับนำเอกสารที่  กกต. ต้องการมายื่นให้กับ กกต. แล้ว


ซึ่งทางนายทะเบียนพรรคการเมืองได้มอบเอกสารที่นายประชัยส่งมาแล้ว ให้กับคณะกรรมการไต่สวนแล้ว โดยจะมีการนัดหารือและประชุมกันในวันอังคารที่ 1 ธ.ค.นี้ ก่อนที่จะสรุปเรื่องเสนอให้กับนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต. ได้ภายในวันที่ 10 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ กกต. ได้ขยายระยะเวลาไว้
       
นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวว่า การพิจารณาเรื่องเงิน 258 ล้าน ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น กำหนดวันที่ 10 ธ.ค.

ที่ คณะกรรมการการ ไต่สวนต้องส่งเรื่องให้กับประธาน กกต. เพื่อนำเข้าสู่วาระการประชุมและแจกจ่ายสำนวน แต่ในสัปดาห์นั้น กกต. คงจะยังไม่ได้พิจารณา เพราะว่า จะต้องมี กกต. 3 คนไปต่างประเทศ ซึ่งก็ไม่ครบองค์ประชุมที่ กกต. จะสามารถประชุมได้ ก็จะต้องเลื่อนไป 2-3 วัน แต่เรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม แล้วจะสามารถพิจารณาได้เลยหรือไม่ก็ต้องดูข้อมูลข้อเท็จจริงที่ทางคณะกรรมการไต่สวนสรุปมาก่อนว่าจะสามารถพิจารณาลงมติได้หรือไม่.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์