ประชัยแกล้งเมินเหลือง-แดง

นายณรงค์ พิริยะเอนก โฆษกพรรค มฌ. กล่าวว่า

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรค หารือกับแกนนำพรรค ถึงเรื่องการแจกใบแดงใบเหลืองของ กกต.และสถานการณ์การเมือง โดยมองข้ามเรื่องการให้ใบเหลืองใบแดง และการเลือกตั้งรอบ 2 ไปแล้ว เนื่องจากเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีปัญหาและอาจขัดรัฐธรรมนูญได้ โดยเฉพาะการเลือกตั้งล่วงหน้า ประกอบกับ พปช.ถูกฟ้องร้องในศาลฎีกาในข้อหาเป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย อาจจะทำให้ถูกยุบพรรคอีกครั้ง หากเป็นเช่นนั้นจริงก็จะส่งผลให้การแถลงข่าวการจัดตั้งรัฐบาลกับ พปช.ของนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค ไม่มีความหมายอะไร พรรคจึงมองไปถึงการเลือกตั้งใหม่ทั้งหมดมากกว่า


แหล่งข่าวจากกลุ่มมัชฌิมา พรรค มฌ.กล่าวว่า

หลังจากนายสุนทรได้รับใบแดง สมาชิกกลุ่มมัชฌิมาเตรียมผลักดันคนของกลุ่มให้ได้รับเลือกตั้งแทน โดยในเขต 1 จ.ปราจีนบุรี มีคนของกลุ่มลงสมัครร่วมทีมในเขตนี้ที่มี ส.ส.ได้ 3 คนอยู่ 1 คนคือนายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ในขณะที่พื้นที่ จ.ชัยนาท ที่ว่าที่ ส.ส.พรรคชาติไทย 2 คือนายมณเฑียร และ น.ส.นันทนา สงฆ์ประชา ได้รับใบแดง กลุ่มมีลุ้นได้ที่นั่งจากนางพรนิภา นาคาศัย ภริยานายอนุชา นาคาศัย แกนนำคนสำคัญของกลุ่มมัชฌิมา เช่นเดียวกันพื้นที่บุรีรัมย์ เขต 1 ก็มีนายสมนึก เฮงวานิช เป็นผู้สมัครของกลุ่มด้วย ดังนั้นจึงหวังว่าในการเลือกตั้งรอบที่ 2 นี้ สมาชิกของกลุ่มจะได้รับเลือกเข้ามาเพิ่มอีก 3 คน ทำให้เพิ่มจำนวน ส.ส.ในกลุ่มจากเดิม 6 คน จากจำนวนเดิมทั้งหมด 7 คน เป็น 9 คน หากทำได้ อาจส่งผลให้มีอำนาจต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีในรัฐบาลเพิ่มขึ้น โดยหวังเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการ 1 ตำแหน่ง และรัฐมนตรีช่วย 2 ตำแหน่ง
 

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รองหัวหน้าพรรค มฌ. กล่าวว่า

แม้ว่าที่ ส.ส.ของพรรคจะโดนใบแดงอีก 1 คน ไม่มีผลต่อพรรค เพราะเชื่อว่าในการเลือกตั้งใหม่ในพื้นที่ใบเหลืองและใบแดงนั้น พรรคหวังจะได้ ส.ส.เพิ่มอีกอย่างน้อย 2 เก้าอี้อย่างแน่นอน เนื่องจากนางพรทิวาได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3 จากจำนวน ส.ส. 2 คน ส่วนที่เขต 1 จ.บุรีรัมย์ นายสมนึกที่ได้คะแนนมาอันดับ 5 อาจจะได้รับเลือกตั้งเข้ามา  


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์